Hà Nội: Cô gái trẻ bị 7 vết cắt vì tai nạn khi lắp máy xay mới mua

26/07/2023 20:13

() - Khi đang lắp máy xay đa năng mới mua trên mạng, cô gái trẻ đưa tay vào máy khi máy vẫn đang cắm điện, gây ra 7 vết thương từ cổ tay đến ngón tay.

Ngày 26/7, Bệnh viện E cho biết, đêm 25, cô gái trẻ 17 tuổi ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E trong tình trạng tổn thương nghiêm trọng do bị máy xay đa năng cắt vào tay.

Hà Nội: Cô gái trẻ bị 7 vết cắt vì tai nạn khi lắp máy xay mới mua - 1

Cô gái trẻ chịu 7 vết cắt do máy xay gây ra (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

ThS.BS Phạm Sơn Tùng, Khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình và y học thể thao, Bệnh viện E cho biết, vết dao của máy xay đã cắt 7 vết thương từ cổ tay đến ngón cái mặt mu, ngón trỏ lòng trong của bàn tay phải với bờ sắc gọn, chảy rất nhiều máu.

Các vết thương bị cắt rộng khác nhau từ 1-3cm, gây đứt nhiều gân trong đó có gân cơ duỗi ngón cái dài, đây là gân rất quan trọng, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vận động ngón tay của cô gái sau này.

Người nhà người bệnh cho biết, cô gái đặt chiếc máy xay đa năng trên mạng và đang tiến hành lắp đặt để sử dụng.

Do chưa bao giờ sử dụng loại máy này nên trong quá trình lắp máy, cô gái đã đưa tay vào đó mà không biết cơ chế vận hành của máy, trong khi máy vẫn đang được cắm điện, lưỡi dao sắc của máy xay đã gây nên tai nạn đáng tiếc trên.

Ngay trong đêm, các bác sĩ tiến hành ca mổ nối gân cho bệnh nhân. Trong mổ, bác sĩ đã cắt lọc và bơm rửa sạch vết thương, bộc lộ từng gân và khâu nối các đoạn gân đứt rời và làm nẹp bột cố định bàn tay…

Hà Nội: Cô gái trẻ bị 7 vết cắt vì tai nạn khi lắp máy xay mới mua - 2

Bệnh nhân cần theo dõi khoảng 10 ngày sau phẫu thuật (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Dự kiến, người bệnh phải điều trị ít nhất 10 ngày tại khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao để theo dõi biến chứng và sự vận động của bàn tay.

"Do vết thương nằm ở bàn tay phải lại cắt vào nhiều gân nên việc tập phục hồi chức năng rất khó khăn. Trong giai đoạn đầu người bệnh chỉ có thể được vận động thụ động. Đến khi gân liền, vết thương cắt chỉ mới được tập gấp duỗi chủ động", BS Tùng cho biết.

Nhất là với vết thương nằm ở ngón cái, ngón trỏ bàn tay, do thường xuyên phải sử dụng nên dễ xuất hiện nguy cơ dính gân, nhiễm trùng hoặc đứt gân trở lại, co rút gân là rất cao.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Cô gái trẻ bị 7 vết cắt vì tai nạn khi lắp máy xay mới mua" tại chuyên mục GIÁO DỤC - SỨC KHỎE. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833