Guardiola thừa nhận Haaland bực vì thiếu bóng

26/02/2023 16:06

AnhTheo HLV Pep Guardiola, Man City phải chịu trách nhiệm tập thể nếu tiền đạo Erling Haaland tiếp tục bị cô lập như trận hòa Leipzig tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

"Đối đầu RB Leipzig luôn khó khăn. Trận đó, Man City nên dồn bóng cho Haaland nhiều hơn", Guardiola nói ngày 24/2 tại họp báo trước trận gặp Bournemouth ở vòng 25 Ngoại hạng Anh. "Không sao cả, nếu Haaland bực bội hay tức giận. Chắc hẳn ai cũng có lúc nản lòng trong cuộc sống. Hạnh phúc được đánh giá quá cao".

Tại Red Bull Arena ngày 22/2, Haaland đá trọn 90 phút nhưng chỉ chạm bóng 22 lần, có một cú sút chệch khung thành và mất bóng tám lần. Ở trận gặp Nottingham Forest ít ngày trước đó tại Ngoại hạng Anh, tiền đạo Na Uy thậm chí phung phí liền hai cơ hội dứt điểm từ chưa đầy 10 mét, khiến Man City bị cầm chân 1-1.

Haaland thua trung vệ  Gvardiol (áo trắng) trong pha tranh chấp bóng bổng ở trận Man City hòa chủ nhà RB Leipzig 1-1 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 23/2. Ảnh: Reuters

Haaland thua trung vệ Gvardiol (áo trắng) trong pha tranh chấp bóng bổng ở trận Man City hòa chủ nhà RB Leipzig 1-1 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 23/2. Ảnh: Reuters

Màn trình diễn này khiến tiền đạo 22 tuổi tiếp tục chịu áp lực. Trong sáu trận gần nhất của Man City, Haaland chỉ ghi một bàn, giảm mạnh so với 31 bàn trong 26 trận trước đó. Tính riêng Ngoại hạng Anh, Haaland chỉ chạm bóng trung bình 20 lần mỗi trận, dù đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 26 bàn.

Haaland đang bị cho là không phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng của Man City. Theo huyền thoại Arsenal Thierry Henry, Harry Kane của Tottenham mới là mảnh ghép phù hợp với Man City. Còn cựu hậu vệ Liverpool Jamie Carragher cho rằng Haaland có thể "đã chọn sai CLB".

"Đó là lỗi của chúng tôi, không phải Haaland", Guardiola nói thêm. "Sau mỗi trận, tôi biết Haaland có tham gia nhiều vào lối chơi hay không, hay ai cần đóng góp nhiều hơn. Tôi biết chính xác mà không cần thông số. Tất nhiên, nó phụ thuộc vào chúng tôi, không phải vào Haaland. Cậu ấy vẫn di chuyển tốt. Chúng tôi cần đưa bóng tới Haaland nhiều hơn".

HLV Tây Ban Nha cũng nói thêm rằng Haaland đã chạm nhiều bóng và có nhiều cơ hội ở trận gặp Nottingham, và đề nghị truyền thông không nên lấy một trận gặp Leipzig để quy chụp về tiền đạo của ông. "Cậu ấy có cơ hội trong cả hai hiệp trận gặp Nottingham", Guardiola nhấn mạnh. "Tất nhiên chúng tôi phải cải thiện và sẽ làm được. Tiền đạo là vị trí khó khăn nhất trên thế giới, bởi bạn có ít nhất hai cầu thủ đeo bám. Với Haaland thì còn nhiều hơn thế. Mọi thứ không dễ dàng".

Guardiola tiết lộ Kevin de Bruyne có thể trở lại, nhưng Aymeric Laporte và John Stones tiếp tục vắng mặt ở trận gặp Bournemouth hôm nay. HLV 52 tuổi cũng cho rằng cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đang rất mở với nhiều CLB và tự tin Phil Foden sẽ sớm tìm lại phong độ cao nhất.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Guardiola thừa nhận Haaland bực vì thiếu bóng" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833