Guardiola: 'Ngoại hạng Anh quan trọng nhất'

22/05/2023 06:24

AnhHLV Pep Guardiola đề cao tầm quan trọng và ý nghĩa của Ngoại hạng Anh trong ba danh hiệu mà Man City đang nhắm tới.

"Vào Chủ nhật, Man City nắm quyền tự quyết để vô địch giải đấu quan trọng nhất", Guardiola nói ngày 19/5 trong buổi họp báo trước vòng 37 gặp Chelsea. "Ngoại hạng Anh quan trọng nhất vì giải kéo dài 10 hoặc 11 tháng, hết tuần này sang tuần khác".

Guardiola trên sân tập Man City. Ảnh: mancity.com

Guardiola trên sân tập Man City. Ảnh: mancity.com

Kể từ trận hòa 1-1 trên sân Nottingham Forest ngày 18/2, Man City toàn thắng 11 trận tại Ngoại hạng Anh để san lấp khoảng cách tám điểm và chiếm ngôi đầu của Arsenal. Man City hiện có 85 điểm, hơn Arsenal bốn điểm, và sẽ chính thức bảo vệ danh hiệu nếu thắng Chelsea trên sân nhà Etihad ngày 21/5.

Nếu không thắng Chelsea, CLB thành Manchester sẽ tìm kiếm cơ hội ở trận đá bù vòng 32 trên sân Brighton ngày 24/5, hoặc vòng hạ màn trên sân Brentford ngày 28/5. Trận tiếp Chelsea ở vòng 37 là cơ hội để Man City lên ngôi và mừng danh hiệu trước khán giả nhà.

Guardiola nhấn mạnh Man City "may mắn khi có cơ hội đăng quang trên sân nhà" và phải đánh bại Chelsea để mừng danh hiệu cùng người hâm mộ. HLV Tây Ban Nha nhắc lại việc Man City thắng ngược Aston Villa 3-2 tại Etihad ở vòng hạ màn mùa trước để vô địch với một điểm nhiều hơn Liverpool.

Thậm chí, chức vô địch có thể được định đoạt sớm hơn, nếu Arsenal thua trên sân Nottingham Forest trước đó một ngày. Tuy nhiên, Guardiola không muốn kịch bản này xảy ra. "Tôi thích Man City phải thắng để thành nhà vô địch", ông nói. "Đây là những gì chúng tôi phải suy nghĩ. Chúng tôi đâu thể kiểm soát Nottingham, và phải hoàn thành phần việc của mình".

Man City là CLB duy nhất ở châu Âu có thể giành ba danh hiệu lớn mùa này. Sau khi Ngoại hạng Anh hạ màn, họ sẽ đấu CLB cùng thành phố Man Utd ở chung kết Cup FA trên sân Wembley ngày 3/6, rồi khép lại mùa giải bằng trận chung kết Champions League gặp Inter trên sân Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/6.

"Champions League là danh hiệu khó khăn nhất vì có rất nhiều cảm xúc. Chúng tôi sẽ không tha thứ cho bản thân nếu bị phân tâm", Guardiola nói. "Mỗi chiến thắng đều giúp ích cho trận tiếp theo. Vô địch Ngoại hạng Anh càng sớm càng tốt giúp chúng tôi chuẩn bị tốt hơn cho các trận chung kết FA Cup và Champions League".

Trong trận bán kết lượt về Champions League thắng Real 4-0 hồi giữa tuần, Kevin de Bruyne to tiếng quát Guardiola "im đi, im đi" sau một tình huống mất bóng. HLV 52 tuổi cho biết rất thích những phản ứng như vậy vì nó thể hiện nguồn năng lượng lớn và tiết lộ ông thậm chí bị De Bruyne hét vào mặt trong nhiều buổi tập.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Guardiola: 'Ngoại hạng Anh quan trọng nhất'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833