Guardiola: 'Một trận tốt chưa đủ để loại Bayern'

12/04/2023 22:08

AnhThắng Bayern 3-0 ở lượt đi tứ kết Champions League, nhưng HLV Pep Guardiola tin cục diện cặp đấu này chưa ngã ngũ.

"Tôi không cần cảnh báo các cầu thủ", Guardiola nói sau trận đấu tại Etihad. "Tôi đã làm việc ba năm ở Bayern và biết họ là một đội bóng đặc biệt trên đấu trường châu Âu. Để loại những đội bóng như vậy, bạn cần không chỉ một, mà là hai trận đấu tốt".

Guardiola thừa nhận chiến thắng 3-0 trong trận lượt đi là kết quả đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, ông cho rằng điều đó sẽ là vô nghĩa nếu Man City không tiếp tục chơi tốt trong trận lượt về trên sân Allianz tuần sau. "Tôi biết chính xác phải làm gì ở lượt về", Guardiola khẳng định. "Nếu bạn chơi không tốt, Bayern có thể ghi một, hai hoặc ba bàn. Chúng tôi phải chơi với một cá tính mạnh mẽ".

HLV Guardiola chỉ đạo các cầu thủ Man City trong trận đấu Bayern trên sân Etihad tối 11/4. Ảnh: AFP

HLV Guardiola chỉ đạo các cầu thủ Man City trong trận đấu Bayern trên sân Etihad tối 11/4. Ảnh: AFP

Trên sân nhà, Man City thi đấu hiệu quả hơn hẳn. Dù tỷ lệ kiểm soát bóng thấp hơn (46%), họ tung ra 14 cú dứt điểm - nhiều gấp đôi Bayern, và chuyển hoá thành ba bàn thắng.

Phút 27, Rodri mở tỷ số bằng siêu phẩm cứa lòng chân trái vào góc cao. Phút 70, Bernardo Silva đánh đầu nhân đôi cách biệt từ đường chuyền của Erling Haaland. Sáu phút sau, chính Haaland ấn định chiến thắng bằng cú đệm cận thành. Đó là bàn thứ 11 của tiền đạo người Na Uy tại Champions League mùa này, giúp anh tiếp tục dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với ba bàn nhiều hơn Mohamed Salah.

HLV Guardiola sẽ cho các cầu thủ Man City nghỉ một ngày. Sau đó, họ trở lại chuẩn bị cho trận Leicester ở Ngoại hạng Anh và trận lượt về với Bayern.

Man City 3-0 Bayern
 
 

Diễn biến trận Man City 3-0 Bayern.

Một trong những vết mờ hiếm hoi của Man City trận này là việc Kevin De Bruyne có dấu hiệu đau đầu gối. Đây có thể là lý do khiến anh phải nhường chỗ cho Julian Alvarez phút 68. Khi được hỏi về việc thay người, HLV của Man City trả lời: "Chúng tôi cần thêm năng lượng và đó là lý do tại sao tôi quyết định thay người. Tôi ở đây để đưa ra quyết định. Đó là phẩm chất tốt nhất của tôi".

Ở Ngoại hạng Anh, Man City đang xếp thứ hai với 67 điểm, kém sáu điểm nhưng chơi ít hơn một trận so với Arsenal. Hai đội còn một trận đối đầu trực tiếp, vì vậy thầy trò Guardiola cũng đang nắm thế chủ động.

Thanh Quý (theo Guardian)

Bạn đang đọc bài viết "Guardiola: 'Một trận tốt chưa đủ để loại Bayern'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833