Guardiola: 'Man City cần vô địch Champions League để vĩ đại'

22/05/2023 21:10

AnhSau khi nâng cup Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola nhấn mạnh Man City phải vô địch Champions League để vươn lên tầm vĩ đại như Man Utd hay Liverpool.

Tại Etihad hôm qua, Man City chỉ ra sân với đội hình dự bị nhưng vẫn thắng Chelsea 1-0 nhờ cú sút chéo góc của nhà vô địch World Cup 2022 Julian Alvarez. Chiến thắng này giúp màn nâng Cup của CLB thành Manchester sau trận càng thêm trọn vẹn.

Trong buổi lễ mừng danh hiệu, Guardiola thừa nhận không nghĩ đến việc có thể giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh năm lần trong sáu mùa. Dù vậy, ông nhấn mạnh mọi thứ chưa trọn vẹn. "Bạn phải vô địch Champions League để được xem là một trong những đội bóng hay nhất như Man Utd hay Liverpool", Guardiola nói. "Nhưng cũng thật không công bằng nếu xem nhẹ Ngoại hạng Anh chỉ vì Man City không giành được Champions League. Nhưng chúng tôi phải chấp nhận điều đó".

Guardiola nâng cup vô địch Ngoại hạng Anh trên sân Etihad sau trận Man City thắng Chelsea 1-0 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh ngày 21/5. Ảnh: mancity.com

Guardiola nâng cup vô địch Ngoại hạng Anh trên sân Etihad sau trận Man City thắng Chelsea 1-0 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh ngày 21/5. Ảnh: mancity.com

Man City còn hai trận tại Ngoại hạng Anh, gặp Brighton và Brentford, đồng thời tràn trề cơ hội giành cú ăn ba khi lọt vào chung kết Cup FA gặp Man Utd ngày 3/6 và chung kết Champions League gặp Inter ngày 10/6. "Sau những gì chúng tôi đã làm được, tôi biết sẽ không trọn vẹn nếu tôi không vô địch Champions League, nếu Man City không đăng quang đấu trường châu lục", Guardiola nhấn mạnh. "Nhưng đôi khi tập luyện với áp lực này thật tuyệt. Điều đó là cần thiết. Đồng thời, nếu CLB tiếp tục theo cách này, sớm muộn gì chúng tôi cũng sẽ vô địch Champions League. Nhưng chúng tôi chuẩn bị bước vào chung kết và phải cố gắng".

Arsenal dẫn đầu Ngoại hạng Anh tới 93% thời gian mùa này và thậm chí tạo khoảng cách tám điểm với Man City đầu tháng 4. Nhưng phong độ cao với chuỗi 11 chiến thắng ở giai đoạn nước rút giúp Man City chiếm ngôi đầu và lần thứ ba liên tiếp đoạt danh hiệu.

Guardiola ca ngợi Arsenal là những người chiến thắng và nên tự hào với thành tích mùa này, dù không vô địch. Ông cũng chúc mừng trợ lý cũ Mikel Arteta vì đưa Arsenal trở lại với vị thế ứng viên vô địch hàng đầu như trong quá khứ. "Arsenal khiến tôi suy nghĩ rất nhiều về những gì tôi phải làm để đánh bại họ. Arsenal đã đẩy Man City đến giới hạn", ông nói.

Kyle Walker (trái) và John Stones là hai thành viên Man City vô địch Ngoại hạng Anh năm lần trong sáu mùa gần nhất làm việc dưới trướng HLV Pep Guardiola. Ảnh: mancity.com

Kyle Walker (trái) và John Stones là hai thành viên Man City vô địch Ngoại hạng Anh năm lần trong sáu mùa gần nhất làm việc dưới trướng HLV Pep Guardiola. Ảnh: mancity.com

Hậu vệ Kyle Walker thì khẳng định Man City là một trong những CLB hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, còn Erling Haaland tự hào với thành tích trong mùa giải ra mắt. Tiền đạo Na Uy đã ghi 36 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, xác lập kỷ lục mới và chắc chắn giành danh hiệu Chiếc giày vàng.

Trong khi đó, Kevin de Bruyne cũng mơ về cú ăn ba lịch sử. "Chúng tôi chỉ cố gắng thể hiện tốt nhất có thể và chơi thứ bóng đá đẹp nhất. Tôi muốn thắng nhiều hơn nữa và hướng về phía trước. Bây giờ, chúng tôi cần chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng", tiền vệ Bỉ bày tỏ.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Guardiola: 'Man City cần vô địch Champions League để vĩ đại'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833