Guardiola: 'Hàng thủ giúp Man City vô địch'

23/05/2023 18:44

AnhHLV Pep Guardiola ca ngợi trung vệ Nathan Ake cùng hàng thủ đã giúp Man City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ ba liên tiếp.

"Bạn luôn cần những hậu vệ có thể thắng tranh chấp tay đôi và Ake là người như vậy", HLV Pep Guardiola nói về học trò sau khi cùng Man City thắng Chelsea 1-0 trong ngày nhận danh hiệu Ngoại hạng Anh tối 21/5.

Nhà cầm quân Tây Ban Nha cho rằng Ake là mẫu hậu vệ cơ bản, đa năng và có thể thúc đẩy đồng đội. Ông nói: "Ake là hậu vệ phù hợp với cách chơi của chúng tôi. Tôi đã rút ra điều này khi phải đối đầu với Saka, Vinicius, Martinelli hay Salah. Trong quá khứ, Man City thiếu mẫu cầu thủ như cậu ấy. Ake, Akanji và Walker đã làm được những điều tuyệt vời, góp công lớn vào thành quả".

Ake được Man City chiêu mộ từ 2020 nhưng mùa này mới thực sự tỏa sáng. Anh đã chơi 25 trận Ngoại hạng Anh, nhiều hơn hai mùa trước cộng lại, trong số 38 trận ở mọi đấu trường. Guardiola đôi lúc dùng Ake ở vị trí hậu vệ trái khi thiếu nhân sự. Hậu vệ Hà Lan hiếm khi sai lầm trong phòng ngự, đã ghi ba bàn tính tới tới lúc này của mùa giải.

Ake nâng cao danh hiệu Ngoại hạng Anh hôm 21/5 - chức vô địch thứ tư sau ba năm chơi cho nửa xanh Manchester. Ảnh: Sky

Ake nâng cao danh hiệu Ngoại hạng Anh hôm 21/5 - chức vô địch thứ tư sau ba năm chơi cho nửa xanh Manchester. Ảnh: Sky

Vị trí hậu vệ trái của Man City tưởng như sẽ là nỗi lo của Guardiola khi Joao Cancelo rời sang Bayern vào tháng Một. Nhưng theo cựu hậu vệ Gary Neville, chiến lược gia Tây Ban Nha đã tìm ra giải pháp với hàng thủ giàu sức mạnh nhất trong nhiều năm qua.

"Tôi nghĩ bước ngoặt đến ở trận thắng Newcastle 2-0 hồi đầu tháng Ba", Gary Neville nói với Sky Sports. "Trước đó ở các trận gặp Nottingham Forest và Bournemouth, Pep để Bernardo Silva và Lewis đá hậu vệ trái, rồi dịch chuyển lên tiền vệ. Ở hai trận đó, Man City để thủng lưới với hàng thủ ba người cùng lỗ hổng ở vị trí hậu vệ trái. Nhưng rồi ông ấy dùng Ake và Akanji ở vị trí hậu vệ trái trong các trận gặp Newcastle và Crystal Palace, đó không phải kiểu dùng người trước đây của Pep. Ông ấy tạo ra xu hướng dùng bốn trung vệ cùng lúc".

Man City vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ ba liên tiếp nhờ Arsenal thua Nottingham hôm 20/5. Ở trận thắng Chelsea, nhà cầm quân Tây Ban Nha chỉ dùng phần lớn các cầu thủ dự bị. Dàn sao Man City sẽ được nghỉ ngơi tích lũy thể lực ở hai vòng cuối Ngoại hạng Anh, gặp Brighton và Brentford.

Hậu vệ Walker cho biết toàn đội sẽ mừng chiến công Ngoại hạng Anh nhưng không quên hai trận chung kết FA Cup và Champions League. Anh nói: "Chúng tôi sẽ bước vào tháng Sáu với những trận chiến lớn cuối cùng. Cả đội đều háo hức tạo nên lịch sử cho CLB và hy vọng sẽ làm được".

Vy Anh

Vì sao Man City vẫn thống trị Ngoại hạng Anh? Guardiola được ca ngợi vì bán Zinchenko, Jesus Guardiola: 'Man City cần vô địch Champions League để vĩ đại' CĐV tràn xuống sân mừng Man City vô địch

Bạn đang đọc bài viết "Guardiola: 'Hàng thủ giúp Man City vô địch'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833