Greenwood sắp lên chức bố

27/02/2023 08:07

AnhTiền đạo Mason Greenwood chuẩn bị đón con đầu lòng chỉ ít tuần sau khi được hủy các cáo buộc liên quan đến tội cưỡng hiếp, tấn công và kiểm soát cưỡng chế.

Theo báo Anh Sunsport, Greenwood mới biết bạn gái đang mang thai. Nguồn tin này còn tiết lộ gia đình tiền đạo người Anh cũng đã biết, tất cả đều "đang mong đợi" em bé chào đời trong hè năm nay.

Tuy nhiên, Sunsport không tiết lộ danh tính bạn gái của Greenwood, hay đó có phải Harriet Robson - người tố cáo bị anh hành hung - hay không.

Greenwood bị cảnh sát bắt vào ngày 30/1/2022, khi những hình ảnh và video liên quan đến việc hành hung Harriet Robson được lan truyền trên mạng xã hội. Tiền đạo 21 tuổi bị cáo buộc "liên tục tham gia" vào hành vi kiểm soát và ép buộc bạn gái trong gần 4 năm - gồm đưa ra những lời đe dọa và bình luận xúc phạm trên mạng xã hội. Anh cũng bị buộc tội cố gắng cưỡng hiếp người phụ nữ vào ngày 21/10/2021 và bị cáo buộc đã hành hung cô trong khoảng thời gian từ ngày 12/12/2021 đến 31/12/2021.

Greenwood khi rời phiên toà hồi tháng 11/2022. Ảnh: PA

Greenwood khi rời phiên toà hồi tháng 11/2022. Ảnh: PA

Nhưng tới ngày 2/2, cảnh sát Great Manchester (GMP) cho biết "các thủ tục tố tụng hình sự" đã bị Dịch vụ truy tố Crown (CPS) đình chỉ. GMP cho biết "không còn khả năng kết tội Greenwood trên thực tế nữa" sau khi các nhân chứng quan trọng rút lui khỏi cuộc điều tra.

Theo Sunsport, các ngôi sao nữ của Man Utd đang phản đối việc Greenwood trở lại CLB. Đội nữ Man Utd hiện đứng đầu bảng giải nữ Anh và có tiếng nói mạnh mẽ trong bất kỳ quyết định nào của CLB. Nhà vô địch Euro 2022 Ella Toone, Mary Earps, Alessia Russo và đội trưởng Katie Zelem được xem là thủ lĩnh trong phòng thay đồ.

"Nếu trở lại CLB, chắc chắn Greenwood sẽ không có bất kỳ liên hệ nào với đội nữ", Sunsport dẫn nguồn thân cận. "Tất cả đều biết rõ về những cáo buộc của Greenwood thời điểm bị bắt và cả việc cầu thủ này được hủy bỏ các cáo buộc. Đội nữ đã thảo luận về vấn đề này, và một số người có quan điểm mạnh mẽ".

Các CĐV nữ cũng phẫn nộ, và yêu cầu cấm Greenwood trở lại Man Utd vì những cáo buộc hiếp dâm. Natalie Burrell, người sáng lập hội CĐV nữ của Man Utd, nói với The Athletic: "Man Utd là một trong những CLB lớn nhất thế giới. Họ cần đưa ra tuyên bố và để Greenwood trở lại sẽ là điều tồi tệ nhất họ có thể làm".

Trước đó, Sunsport tiết lộ Greenwood đã bí mật gặp mặt một số cầu thủ Man Utd - những bạn thân từ khi còn ở đội trẻ - để giãi bày về sự việc. Tiền đạo sinh năm 2001 còn liên hệ nhiều cầu thủ Man Utd khác - gồm các đàn anh lớn tuổi hơn, đã kết hôn và có con - qua mạng xã hội.

HLV Erik ten Hag cũng được cho đã gọi điện và hỏi Greenwood cảm thấy thế nào về thể chất và tinh thần, đồng thời bày tỏ niềm vui vì các cáo buộc được hủy bỏ. HLV Hà Lan nghĩ việc liên lạc với Greenwood là "điều đúng đắn", nhưng ông cũng thông báo rõ quyết định tiền đạo người Anh có tiếp tục thi đấu cho Man Utd hay không thuộc về ban lãnh đạo.

Ngày 2/2, Man Utd thông báo sẽ tiến hành điều tra nội bộ về sự việc. Mục đích của cuộc điều tra này là để xem xét việc liệu có nên đưa Greenwood trở CLB hay chấm dứt hợp đồng. Vì thế, anh chưa thể trở lại Man Utd, nhưng vẫn nhận lương tuần gần 100.000 USD từ CLB theo hợp đồng tới hè 2025.

Theo ESPN, không loại trừ khả năng Man Utd chỉ công bố quyết định về tương lai của Greenwood trong hè 2023. Ten Hag không muốn bất kỳ sự việc nào khiến các thành viên trong đội phân tâm khi Man Utd đang vào giai đoạn quan trọng nhất ở nửa sau mùa giải.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Greenwood sắp lên chức bố" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833