Giggs ghét cầu thủ Arsenal vì ngoại hình

28/05/2023 04:10

AnhCựu tiền vệ Ryan Giggs ghét toàn bộ thành viên Arsenal thời còn cùng Man Utd thi đấu và liên tục cạnh tranh với "Pháo thủ".

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Anh Sportmail tuần này, Giggs kể tên bốn cầu thủ mà ông ghét nhất khi còn khoác áo Man Utd. Đó là Patrick Vieira, Emmanuel Petit, Robert Pires và Dennis Bergkamp.

"Tôi không thích Arsenal. Tôi không thích Vieira vì hắn đá bẩn và thường thoát tội", Giggs giải thích. "Tôi không thích Petit vì hắn để tóc dài. Tôi không thích Bergkamp. Tôi luôn tự nhủ rằng Bergkamp không giỏi bằng Eric Cantona. Tôi không thích Pires dù bây giờ khi bạn gặp Pires, hắn có vẻ là người thực sự rất tốt. Tôi thậm chí không nhìn, không biết họ và không muốn. Tôi không cho phép mình đánh giá cao bất kỳ ai trong số này".

Giggs trong một lần cùng Man Utd đấu Arsenal của Petit ở Ngoại hạng Anh cuối những năm 1990.

Giggs trong một lần cùng Man Utd đấu Arsenal của Petit ở Ngoại hạng Anh cuối những năm 1990.

Danh thủ Xứ Wales xem sự kình địch này tiếp thêm động lực cho ông và các đồng đội. "Arsenal là CLB hàng đầu và sự kình địch đó là tất cả đối với Man Utd. Cùng thời gian, sự kình địch này còn sâu sắc hơn cả giữa Man Utd và Liverpool", Giggs nói tiếp.

Giggs dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu cho Man Utd giai đoạn 1990-2014, ghi 168 bàn qua kỷ lục khoác áo 963 trận, giành 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, bốn Cup FA, hai Champions League, bốn Cup Liên đoàn, chín Siêu Cup Anh, một Siêu Cup châu Âu và một FIFA Club World Cup.

Trong đó, bàn thắng đáng nhớ nhất được Giggs ghi vào lưới chính Arsenal ngày 14/4/1999. Cướp bóng từ giữa sân, danh thủ Xứ Wales xộc thẳng vào vòng cấm, vượt qua ba cầu thủ rồi sút tung lưới, ấn định chiến thắng 2-1 ở bán kết Cup FA. Ở trận chung kết sau đó, "Quỷ Đỏ" hạ Newcastle 2-0.

"Trận đó, tôi chơi không tốt và liên tục chuyền hỏng", Giggs nhớ lại. "Vì vậy, khi nhận bóng, tôi trở lại với bản năng và chạy. Vào thời điểm đó, tôi chỉ nghĩ mình ghi bàn thắng ổn. Mãi sau này, tôi mới nhận ra mình đã chạy xa thế nào khi cầm bóng. Roy Keane ngồi trong phòng thay đồ khi tôi bước vào và nói tôi là vị cứu tinh. Các cầu thủ khác thì ăn mừng, vì đó không chỉ là bàn ấn định chiến thắng, mà còn là tuyệt phẩm".

Tuyệt phẩm của Giggs vào lưới Arsenal năm 1999
 
 

Tuyệt phẩm của Giggs vào lưới Arsenal năm 1999.

Chiếc Cup FA là một phần trong cú ăn ba lịch sử của Man Utd năm 1999, bên cạnh Ngoại hạng Anh và Champions League. Trong trận chung kết Champions League, Giggs và đồng đội làm nên một kỳ tích khác: ghi hai bàn trong thời gian đá bù để ngược dòng hạ Bayern 2-1.

Trong bộ phim tài liệu năm 2013, cựu đội trưởng Roy Keane gây tranh cãi khi loại cả Giggs và Paul Scholes khỏi đội hình trong mơ của mình tại Man Utd. Tuy nhiên, Giggs hiểu sự lựa chọn này của đồng đội cũ.

"Có một sự nghiệp vĩ đại không có nghĩa là bạn là một cầu thủ vĩ đại - có một sự khác biệt lớn", cựu tiền vệ 49 tuổi nói. "Tôi không nói tôi không phải là cầu thủ tuyệt vời, nhưng liệu tôi có thể bỏ qua Cristiano Ronaldo, một trong những cầu thủ vĩ đại của thế giới không? Tôi có thể gạch tên David Beckham không? Bạn không giành được danh hiệu bằng cách có dàn hợp xướng trong phòng thay đồ".

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Giggs ghét cầu thủ Arsenal vì ngoại hình" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833