Giải pháp cấp bách của Nga nhằm nối lại tuyến đường tiếp viện cho Kherson

30/07/2022 00:07

() - Sau khi những cây cầu bắc qua sông Dnieper bị pháo binh Ukraine tấn công gây hư hỏng, quân đội Nga buộc phải khẩn trương xây dựng cầu phao nhằm nối lại tuyến đường giao thông huyết mạch này.

Giải pháp cấp bách của Nga nhằm nối lại tuyến đường tiếp viện cho Kherson - 1 Cầu phao đang được lực lượng công binh Nga nhanh chóng xây dựng tại Kherson (Ảnh: Yurii Sobolevskyi).

Hình ảnh được đăng tải trên trang mạng xã hội cá nhân của ông Yurii Sobolevskyi, phó Chủ tịch Hội đồng Khu vực Kherson, cho thấy lực lượng công binh Nga đang khẩn trương xây dựng một cây cầu phao bắc ngang qua sông Dnieper nhằm nhanh chóng nối lại con đường tiếp viện cho các lực lượng trong thành phố.

"Bốn tàu kéo đã tham gia vào việc di chuyển các cấu kiện cầu phao nhằm nhanh chóng bắc một cây cầu phao băng qua sông Dnieper", ông Sobolevskyi xác nhận.

Trước đó, quân đội Ukraine đã liên tục bắn phá các cây cầu và con đường tiếp tế chính ở Kherson với mục tiêu chặt gẫy chuỗi cung ứng hậu cần và cô lập các binh sĩ thuộc lực lượng thân Nga tại đây. Một trận tập kích bằng các pháo phản lực HIMARS do Mỹ viện trợ nhằm vào cầu Antonovskiy ở Kherson đã làm cây cầu huyết mạch vượt sông Dnieper này bị hư hỏng nghiêm trọng và buộc phải tạm ngừng sử dụng.

Giải pháp cấp bách của Nga nhằm nối lại tuyến đường tiếp viện cho Kherson - 2 Binh sĩ Nga thực hành xây dựng cầu phao trong hội thao quân sự Army Game 2016 (Ảnh: Reuters).

Vì vậy, việc xây dựng một cây cầu phao tạm thời có thể được coi là một giải pháp tình thế và hợp lý đối với quân đội Nga vào thời điểm này. Cây cầu này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nối lại chuỗi cung ứng hậu cần cho Kherson và đảm bảo việc chuyển quân tiếp viện của Nga vào bên trong thành phố này được thông suốt.

Trong những ngày qua, hàng loạt xe quân sự và binh sĩ Nga đã được điều động đến Kherson để tăng cường cho lực lượng phòng thủ tại khu vực này.

Giải pháp cấp bách của Nga nhằm nối lại tuyến đường tiếp viện cho Kherson - 3 Một đoàn xe quân sự Nga được hộ tống bởi xe thiết giáp tại khu vực giáp biên giới Ukraine (Ảnh: Reuters).

Trong một thông báo được đưa ra hôm 25/7, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết nhiều đoàn xe quân sự của quân đội Nga đã được nhìn thấy khi đi qua thành phố Melitopol hướng về phía tỉnh Kherson ở miền Nam Ukraine.

"Đoàn xe đầu tiên được nhìn thấy vào lúc 10 giờ sáng thứ Hai ngày 25/7 với khoảng 25 xe chiến đấu bộ binh BMD. Tới 12 giờ trưa, nhiều xe tăng và xe bọc thép chở quân đã đi qua làng Novopylypivka ở gần thành phố Melitopol. Hai giờ sau, vào lúc 2 giờ chiều, một đoàn xe khác với các tổ hợp phòng không tự hành cũng đã được ghi nhận", thông báo của giới chức Ukraine viết.

Lực lượng tiếp viện hùng hậu này được kỳ vọng sẽ không chỉ giúp Nga đối phó với những vụ tập kích từ phía bên ngoài mà còn hỗ trợ chính quyền thân Nga ở Kherson đảm bảo an ninh nhằm ngăn chặn phong trào phản kháng của các du kích Ukraine.

Bạn đang đọc bài viết "Giải pháp cấp bách của Nga nhằm nối lại tuyến đường tiếp viện cho Kherson" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833