FIFA nói gì về vụ xả súng gần khách sạn đóng quân của ĐT nữ Việt Nam?

21/07/2023 05:11

Trên trang chủ, FIFA đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và người thân của các nạn nhân đã thiệt mạng sau vụ xả súng ở Auckland (New Zealand)

Trên trang chủ cua mình, LĐBĐ thế giới (FIFA) phát đi thông điệp: "FIFA gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân đã thiệt mạng sau sự cố xảy ra sáng nay tại Auckland/Tamaki Makaurau, New Zealand. Chúng tôi cầu nguyện cho những người bị thương trong sự cố bi thảm này".

Vụ xả súng nói trên diễn ra tại công trường xây dựng số 1 đường Queen, thuộc sở hữu của Tập đoàn Precinct khiến 3 người chết, 6 người bị thương gây chấn động New Zealand - đồng chủ nhà World Cup nữ 2023 và là nơi diễn ra lễ khai mạc giải vào chiều cùng ngày.

Được biết, địa điểm xả súng nằm cách khách sạn đóng quân của ĐT nữ Việt Nam khoảng 1km. Dù vậy, vụ việc không ảnh hưởng tới HLV Mai Đức Chung và các học trò. Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn ra sân tập luyện theo kế hoạch và được ban tổ chức đảm bảo an ninh.

FIFA cho biết cơ quan này sớm liên lạc với chính quyền địa phương, đồng thời liên tục thông tin tới các đội tuyển tham dự World Cup 2023, đặc biệt là những đội lưu trú tại Auckland. Cảnh sát nhận định đây là vụ việc mang tính chất đơn lẻ. World Cup nữ 2023 vẫn khai mạc và diễn ra theo lịch trình.

"FIFA nhận được thông báo rằng đây là một sự cố đơn lẻ không liên quan đến hoạt động bóng đá và trận khai mạc tối nay tại Eden Park sẽ diễn ra như kế hoạch. Các đội tuyển ở gần nơi diễn ra vụ việc được hỗ trợ trong mọi vấn đề liên quan tới bất kỳ tác động nào có thể xảy ra", FIFA thông báo.

Trở lại với ĐT nữ Việt Nam, trong buổi tập hôm nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung rèn luyện chuyên môn nhằm chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Mỹ vào ngày 22/7 tới. Nhìn chung, các cầu thủ tập luyện trong sự vui vẻ, thoải mái và hứng khởi. Các cầu thủ cũng có những trao đổi, tương tác qua lại với HLV Mai Đức Chung nhằm tìm ra những phương án phù hợp nhất cho trận đấu với ĐT Mỹ.

Bạn đang đọc bài viết "FIFA nói gì về vụ xả súng gần khách sạn đóng quân của ĐT nữ Việt Nam?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833