Ferguson ra tòa làm chứng cho Giggs

21/08/2022 01:00

AnhTrước toà, cựu HLV Alex Ferguson nói chưa từng thấy từng Ryan Giggs mất bình tĩnh hay trở nên hung hăng thời thầy trò cùng làm việc tại Man Utd.

Sir Alex Ferguson rời Toà án Manchester Crown sau khi ra làm chứng cho học trò cũ Ryan Giggs ngày 19/8. Ảnh: Reuters

Sir Alex Ferguson rời Toà án Manchester Crown sau khi ra làm chứng cho học trò cũ Ryan Giggs ngày 19/8. Ảnh: Reuters

Ngày 19/8, Ferguson có mặt tại Tòa án Manchester Crown để nói về mối quan hệ của ông với Giggs - người đang bị xét xử tội hành hung bạn gái cũ Kate Greville. Cựu HLV 80 tuổi nói trước tòa rằng Giggs có tính khí tuyệt vời, là tấm gương tốt nhất tại Man Utd khi còn thi đấu, luôn nhận được sự tôn trọng từ các đồng đội và thành viên CLB.

Cựu HLV Scotland cũng khẳng định chưa từng thấy Giggs mất bình tĩnh hoặc trở nên hung hăng trong 24 năm dẫn dắt cựu tiền vệ Xứ Wales. "Để có sự nghiệp thi đấu dài như vậy, về mặt nghị lực, Giggs đã hoàn thành những gì nhiều người hằng ao ước", Ferguson nói thêm.

Ferguson cũng tiết lộ với bồi thẩm đoàn về thời điểm Giggs đã ký hợp đồng với Man Utd trước khi được đôn lên đội một ở tuổi 17. Ông nói: "Man Utd trải qua giai đoạn tồi tệ khi tôi đến CLB năm 1986. Chúng tôi có một công việc lớn phải làm. Chúng tôi thấy Giggs là cầu thủ trẻ tiềm năng và có thể giúp cải thiện tình hình. Báo chí đã so sánh Giggs với George Best, và Man Utd nhận được nhiều sự chú ý vì cậu ấy".

Ferguson cũng khẳng định chưa từng có vấn đề gì với Giggs. "Khi mất bình tĩnh, tôi sẽ lấy Giggs làm ví dụ. Cậu ấy thường hứng chịu cơn thịnh nộ của tôi, bởi tôi biết cậu ấy có thể chịu đựng được. Điều đó khiến những đồng đội nghĩ rằng 'Nếu Giggs chịu đựng được, thì tất cả đều có thể có thể làm điều tương tự'", Ferguson nói thêm về thời gian hơn hai thập kỷ dẫn dắt cựu tiền vệ Xứ Wales.

Giggs trước khi vào phiên toà tại Manchester ngày 19/8. Ảnh: Reuters

Giggs trước khi vào phiên toà tại Manchester ngày 19/8. Ảnh: Reuters

Trước đó, các bồi thẩm viên đã nghe nội dung của một lá thư có tựa đề "Lời tạm biệt cuối cùng" được viết bởi Greville ngày 29/10/2020, ba ngày trước khi Giggs bị cáo buộc hành hung cô. Bức thư này nêu chi tiết về việc cựu cầu thủ Man Utd không chung thủy với ít nhất tám phụ nữ.

"Trực giác luôn nói với tôi rằng không thể tin tưởng Giggs", Greville viết trong thư. "Bây giờ tôi biết anh nói với tôi những điều tương tự với nhiều phụ nữ khác. Tôi không có gì đặc biệt, chỉ là một người không thể có cuộc sống hạnh phúc vì anh". Cô cũng tiết lộ việc Giggs ngoại tình với nhiều phụ nữ đã có chồng con.

Dù thừa nhận không chung thủy trong tất cả mối quan hệ trước đây, Giggs nhấn mạnh chưa từng bạo hành hay tấn công phụ nữ. Cựu cầu thủ 48 tuổi nói chưa bao giờ có thể cưỡng lại "sự quan tâm" từ một "người phụ nữ hấp dẫn", và thừa nhận đã nói dối nhiều lần với vợ cũ Stacey và Greville.

Giggs phải hầu tòa với cáo buộc tội lạm dụng thể xác, tinh thần bạn gái cũ Kate Greville và hành hung em gái cô, Emma. Nếu bị kết tội lạm dụng, kiểm soát Greville, Giggs có thể đối mặt mức án nặng nhất là 5 năm tù. Trong trường hợp chỉ bị kết tội hành hung, huyền thoại Man Utd sẽ ngồi tù tối đa 6 tháng. Phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra trong đầu tuần tới.

Greville cho rằng Giggs lừa dối cô quan hệ với nhiều phụ nữ đã có chồng con khác. Ảnh: Telegraph

Greville cho rằng Giggs lừa dối cô quan hệ với nhiều phụ nữ đã có chồng con khác. Ảnh: Telegraph

Dù phủ nhận mọi cáo buộc từ phía bạn gái cũ, vụ bê bối vẫn khiến Giggs mất ghế HLV trưởng tuyển Xứ Wales. Người thay ông dẫn dắt Xứ Wales tham dự Euro 2021 là trợ lý Robert Page. Ở giải này, Xứ Wales đã lách qua khe cửa hiệp để vượt qua vòng bảng, trước khi thua đậm Đan Mạch 0-4 ở vòng 1/8. Page nhiều khả năng tiếp tục dẫn dắt Xứ Wales thi đấu World Cup 2022.

Giggs và Greville bắt đầu hẹn hò từ 2017. Nhưng hai người gặp nhau từ bốn năm trước đó, khi Greville làm nhân viên truyền thông cho Hotel Football - khách sạn Giggs đồng sở hữu. Cựu cầu thủ Xứ Wales công khai đi lại với Greville trong kỳ nghỉ ở Italy tháng 8/2018, tám tháng sau khi ly dị cô vợ Stacey Cooke.

Nhưng họ đường ai nấy đi từ tháng 11/2020, khi Giggs bị bắt vì cáo buộc đã hành hung và làm tổn hại cơ thể bạn gái kém 11 tuổi. Greville được cho là phát hiện Giggs lén lút tán tỉnh hai cô gái khác, dẫn tới đôi bên lời qua tiếng lại rồi xô xát.

Hồng Duy

Giggs đối xử với bạn gái cũ 'như nô lệ' Giggs đối mặt án tù vì lạm dụng bạn gái Giggs bị cáo buộc đá, ép bồ cũ khoả thân ra ngoài Ryan Giggs mất chức lúc sắp hầu tòa

Bạn đang đọc bài viết "Ferguson ra tòa làm chứng cho Giggs" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833