Du lịch Hà Nội thu 630 tỷ đồng trong hai ngày Blackpink biểu diễn

05/08/2023 17:13

() - Theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, tổng thu từ khách du lịch trong hai ngày diễn ra đêm nhạc của Blackpink là khoảng 630 tỷ đồng. Nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng kín phòng.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, trong ngày 29-30/7 là thời gian diễn ra hai đêm nhạc của nhóm Blackpink, tổng lượng du khách đến Hà Nội là hơn 170.000 lượt. Trong đó, 30.000 lượt khách quốc tế, còn lại là khách du lịch nội địa. 

Ước tính, sự kiện Born Pink tour (tên hai đêm nhạc của nhóm Blackpink) tại sân vận động Mỹ Đình đã thu hút khoảng 70.000 khán giả đến với hai đêm diễn. Trong đó, nhiều du khách đến từ TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và khoảng 3.000 lượt khách quốc tế là các du khách đến từ Trung Quốc, Canada, Úc, Thái Lan, Nhật Bản...

Trong hai đêm diễn, các khách sạn quanh khu vực biểu diễn tăng 20% công suất buồng phòng so với ngày cuối tuần các tuần trước đó. Riêng ngày 29/7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng kín phòng.

Ngoài ra, lượng tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội tăng 10 lần so với tuần trước đó. Công suất buồng phòng trong tháng 7 của các khách sạn trên địa bàn đạt 60,8%.

Du lịch Hà Nội thu 630 tỷ đồng trong hai ngày Blackpink biểu diễn - 1

Đêm diễn 29/7 của Blackpink tại sân vận động Mỹ Đình thu hút khoảng 30.000 khán giả (Ảnh: Thanh Thúy).

Các điểm du lịch tại Hà Nội cũng ghi nhận lượng du khách tăng nhẹ 15%-20% vào thời điểm này. Ngoài ra, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tham quan Hà Nội bằng xe buýt hai tầng có lượng khách tăng đáng kể.

Riêng lượng khách đặt các dịch vụ trực tuyến trong dịp 29-31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp. Theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, tổng thu từ khách du lịch trong hai ngày diễn ra đêm nhạc là khoảng 630 tỷ đồng. 

Trước đó ngày 31/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng có thư gửi nhóm nhạc Blackpink, khán giả hâm mộ nhóm nhạc và các lực lượng chức năng thành phố. Nhóm vừa có hai đêm diễn mang tên Born Pink, diễn ra trong 2 đêm 29-30/7 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. 

Trong thư, ông Thanh bày tỏ hy vọng Hà Nội sẽ được đón và tổ chức nhiều sự kiện tương tự để góp phần thực hiện xây dựng nền công nghiệp văn hóa thủ đô - xứng tầm là một thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Blackpink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc ra mắt năm 2016, gồm 4 thành viên Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé. Nhóm thu hút lượng fan đông đảo trên toàn thế giới bởi tài năng và thần thái khi biểu diễn, chụp ảnh thời trang.

Born Pink là tour diễn vòng quanh thế giới của Blackpink bắt đầu từ tháng 10/2022 tại Seoul (Hàn Quốc). Trước khi đến Việt Nam, nhóm đã biểu diễn ở các nước châu Á khác như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc...

Bạn đang đọc bài viết "Du lịch Hà Nội thu 630 tỷ đồng trong hai ngày Blackpink biểu diễn" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833