ĐT Việt Nam sắp đối đầu với Son Heung Min

28/07/2023 17:17

Do nằm khác bảng đấu với ĐT Hàn Quốc tại vòng loại Asian Cup 2027, ĐT VIệt Nam sẽ bắt đầu có chuyến tập huấn và thi đấu với ĐT Hàn Quốc vào dịp FIFA Days tháng 10

ĐT Việt Nam đã có 2 trận đấu đầu tiên dưới triều đại của HLV Philippe Troussier trong đợt FIFA Day tháng 6 và đều giành thắng lợi với tỉ số 1-0 trước 2 đối thủ là Hong Kong và Syria để giữ vững vị trí thứ 95 trên BXH FIFA. Theo kế hoạch, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ tập trung trở lại vào tháng 9 để đá giao hữu với đội tuyển Palestine. Đây cũng là một đối thủ vừa tầm để đội tuyển Việt Nam có thể giành được chiến thắng và tích lũy thêm điểm số trên BXH FIFA.

Chưa dừng lại đó, ĐT Việt Nam đang có kế hoạch di chuyển tới nền bóng đá hàng đầu châu Á để tập huấn. Khả năng cao thầy trò HLV Troussier sẽ đến Hàn Quốc tập luyện và thi đấu giao hữu với ĐTQG nước này. Đây là cơ hội để các cầu thủ ĐT Việt Nam đối đầu với siêu sao Son Heung Min.

Tuy nhiên việc này có xảy ra hay không phụ thuộc vào kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào ngày 27/7 tới đây. Nếu ĐT Việt Nam không cùng bảng với Hàn Quốc, kế hoạch này sẽ được diễn ra và toàn đội sẽ có trận giao hữu đáng chú ý với "Các chiến binh Taegeuk".

Được biết đến thời điểm hiện tại thì mọi thứ đã được lên kế hoạch cụ thể và chỉ chờ một điều duy nhất là kết quả bốc thăm của vòng loại 1 và vòng loại 2 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, đồng thời cũng là Vòng loại của Asian Cup 2027. Vì nếu ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc nằm chung bảng thì việc hai đội bóng có trận giao hữu với nhau trước giải đấu là điều khó xảy ra.

Nhưng theo kết quả bốc thăm vào hôm nay (27/7), ĐT Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Iraq, Philippines và Indonesia. Do đó, khả năng ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc vào dịp FIFA Days tháng 10 ngay ở xứ sở Kim Chi.

Dự kiến lực lượng quân xanh được triệu tập cho chuyến tập huấn sẽ là những cầu thủ có màn thể hiện xuất sắc nhất trong đợt FIFA Days tháng 9 và ở 2 giải trẻ là U23 châu Á và Asiad 19.

Bạn đang đọc bài viết "ĐT Việt Nam sắp đối đầu với Son Heung Min" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833