Dortmund dẫn đầu Bundesliga

26/02/2023 21:06

ĐứcTrận thắng Hoffenheim 1-0 đủ để Dortmund tạo cách biệt ba điểm với Bayern và Union Berlin, sau vòng 22 Bundesliga hôm qua.

Trước trận đấu tối 25/2, Dortmund có cùng 43 điểm với đội dẫn đầu Bayern và đội xếp thứ ba Union Berlin. Nếu thắng hoặc hòa chủ nhà Hoffenheim, họ sẽ lên dẫn đầu.

Trong hiệp một, Dortmund suýt mở tỷ số cho. Jamie Bynoe-Gittens sút chìm nhằm vào góc gần, buộc thủ môn Oliver Baumann phải trổ tài cản phá. Tuy nhiên, trong nỗ lực thoát khỏi vị trí thứ ba từ dưới lên, Hoffenheim cũng gây được không ít sóng gió về phía khung thành Dortmund. Giữa hiệp một, Christoph Baumgartner và Ozan Kabak liên tục uy hiếp hàng thủ đội khách.

Dortmund ghi được bàn duy nhất ở phút 43. Sau quả đá phạt của Marco Reus, bóng chạm lưng Julian Brandt đổi hướng bay vào lưới. Bàn thắng được tính cho Brandt. Đây là bàn thứ tư trong bốn trận liên tiếp của tiền đạo cánh 26 tuổi.

Bóng chạm lưng Brandt bay vào khung thành Hoffenheim ở phút 43 trong trận đấu tối 25/2. Ảnh: DPA

Bóng chạm lưng Brandt bay vào khung thành Hoffenheim ở phút 43 trong trận đấu tối 25/2. Ảnh: DPA

Dormund không chơi quá hay, nhưng vẫn thể hiện bản lĩnh của đội từng tám lần vô địch Đức. Cuối hiệp hai, Andrej Kramaric và Fisnik Asllani bỏ lỡ hai cơ hội gỡ hòa cho Hoffenheim.

Dortmund có một bàn không được công nhận ở phút 56. Trọng tài cho rằng trước khi Marius Wolf đưa bóng vào lưới Hoffenheim, Nico Schlotterbeck đã phạm lỗi với Ihlas Bebou.

Dortmund lên dẫn đầu Bundesliga với 46 điểm sau 22 trận. Bayern và Union Berlin xếp sau với ba điểm ít, nhưng chơi ít một trận. Tối 26/2, Bayern có thể đòi lại vị trí dẫn đầu nếu thắng trực tiếp trước Union Berlin. Nhà đương kim vô địch đang có hiệu số +40, hơn gấp đôi so với +18 của Dortmund.

Đội hình thi đấu:

Hoffenheim: Baumann, Kabak (Bicakcic 30'), Vogt, Akpoguma, Kaderabek, Tohumcu (Dolberg 65'), Rudy (Stiller 78'), Angelino, Baumgartner, Bebou (Asllani 65'), Kramaric

Dortmund: Kobel, Wolf, Süle, Schlotterbeck, Guerreiro, Can, Bellingham, Brandt, Reus (Hummels 88'), Bynoe-Gittens (Malen 64'), Haller (Özcan 77')

Thanh Quý

Bạn đang đọc bài viết "Dortmund dẫn đầu Bundesliga" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833