Đội tuyển nữ Việt Nam - Hà Lan: Quyết không buông xuôi

01/08/2023 12:27

() - Vào 14h00 chiều nay (1/8) tại sân Forsyth Barr, Dunedin, New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng ở vòng bảng World Cup 2023, gặp đội tuyển Hà Lan.

Hà Lan muốn thắng đậm đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: AFP).

"Nếu ở trận còn lại của bảng E diễn ra cùng thời điểm, Mỹ hòa Bồ Đào Nha, Hà Lan có thể sẽ giảm tốc độ và không cần thắng đậm. Nhưng nếu Mỹ đánh bại đội bóng châu Âu, Hà Lan buộc phải thắng đậm đội tuyển nữ Việt Nam" - chuyên gia Đoàn Minh Xương nói thêm.

Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tuyển nữ Việt Nam gặp Hà Lan

Tờ Sport Mole (Anh) bình luận: "Ở trận đấu với Bồ Đào Nha, đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua hai bàn chỉ sau 21 phút. Lẽ ra, họ chuẩn bị tinh thần để hứng chịu trận thua đậm nhưng đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã cho thấy bản lĩnh tuyệt vời để ngăn chặn đội bóng châu Âu. Trong trận đấu đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã hứng chịu 29 cú dứt điểm, trong đó có 9 cú trúng đích.

Trong 5 trận đấu gần đây, đội tuyển nữ Việt Nam đã để thủng lưới tới 18 bàn và chỉ ghi được 1 bàn. Họ cần nỗ lực rất lớn mới có thể làm khó được Hà Lan. Trong trận đấu này, "Cơn lốc màu da cam" rất muốn giành chiến thắng đậm để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Mỹ.

Hà Lan có tâm lý tự tin khi họ gần như chắc chắn đã giành vé đi tiếp. Điều đó tiếp thêm động lực để họ dồn lên thắng đậm trước đội tuyển nữ Việt Nam".

HLV Mai Đức Chung: "Đội tuyển Việt Nam không buông xuôi trước Hà Lan"

"Nếu tôi nhớ không nhầm, tháng 10 năm ngoái chúng tôi có ở đây (Dunedin, New Zealand), nơi đây có phong cảnh thanh bình. Về trận đấu với Hà Lan, chúng tôi không còn cơ hội đi tiếp nhưng sẽ không buông xuôi. Đội tuyển Việt Nam đã họp rút kinh nghiệm và hạ quyết tâm chơi hết mình vào ngày mai", HLV Mai Đức Chung mở đầu buổi họp báo.

Đội tuyển nữ Việt Nam - Hà Lan: Quyết không buông xuôi - 2

HLV Mai Đức Chung (Ảnh: Getty).

Đội tuyển nữ Việt Nam thua 2 trận tại vòng bảng, thua 0-3 trước Mỹ và thua 0-2 trước Bồ Đào Nha, vì thế đã bị loại. Điều đó không bất ngờ, bởi đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam tham dự sân chơi thế giới và mục tiêu chính là học hỏi, đúc rút kinh nghiệm để trưởng thành hơn, vươn xa hơn trong tương lai. 

Đánh giá về đối thủ Hà Lan, HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm: "Đội tuyển Hà Lan rất mạnh, họ hiện tại là á quân World Cup và cũng đang phải đua hiệu số bàn thắng bại để có vé vào vòng trong. Vì thế tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết mình ở trận đấu tới".

Đội tuyển nữ Việt Nam - Hà Lan: Quyết không buông xuôi - 3

Bạn đang đọc bài viết "Đội tuyển nữ Việt Nam - Hà Lan: Quyết không buông xuôi" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833