Đội trưởng ĐT nữ New Zealand: "Thành tích tại World Cup phụ thuộc trận giao hữu với Việt Nam"

08/07/2023 18:28

Ali Riley, nữ thủ quân của ĐT New Zealand đánh giá cao trận đấu thử lửa với ĐT nữ Việt Nam trước thềm VCK nữ World Cup 2023.

Để chuẩn bị cho World Cup 2023 sẽ diễn ra vào cuối tháng 7 trên sân nhà, ĐT nữ New Zealand đã hội quân và đội sẽ có trận giao hữu với ĐT nữ Việt Nam vào ngày 10/7 tới đây. Đây là trận đấu giao hữu duy nhất của đội bóng này trước khi bước vào chiến dịch World Cup 2023, do đó ĐT nữ New Zealand đang tập trung tối đa để hướng tới một kết quả tốt trong trận giao hữu sắp tới.

Phát biểu trước báo giới, đội trưởng ĐT nữ New Zealand, Ali Riley đánh giá trận đấu với ĐT nữ Việt Nam rất quan trọng. Cô nói: "Cuộc đối đầu với ĐT nữ Việt Nam cực kỳ quan trọng với chúng tôi. Đây được xem là trận đấu mang tính bản lề của đội. Nó ảnh hưởng đến tâm lý toàn đội trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện bóng đá có lẽ lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình", thủ quân ĐT nữ New Zealand cho hay.

"Chúng tôi muốn thi đấu bằng sự gắn kết. Trận đấu tới cũng sẽ cho thấy chúng tôi thay đổi như thế nào. Màn trình diễn tốt ở trận gặp ĐT nữ Việt Nam giống như một lời kêu gọi người hâm mộ đến xem chúng tôi thi đấu chính ở khai mạc tại Auckland gặp Na Uy".

Hậu vệ Ali Riley sinh năm 1987 và đang chơi cho Angel City tại Mỹ. Cô đứng thứ hai lịch sử về số trận chơi cho New Zealand (152), và chuẩn bị bước vào kỳ World Cup thứ năm liên tiếp trong sự nghiệp. Riley coi đây là cơ hội để một số cầu thủ hội quân muộn kết nối với lối chơi chung. Bên cạnh đó, trận đấu như lời thông báo với người dân New Zealand, thu hút sự chú ý trước khi bước vào trận khai mạc sau đó 10 ngày gặp Na Uy.

Trên BXH FIFA, ĐT nữ New Zealand đang xếp ở vị trí thứ 26. Họ đã có 5 lần tham dự World Cup nhưng đều không vượt qua được vòng bảng. Do đó, ở kỳ World Cup năm nay, đội bóng này đặt mục tiêu vào vòng 1/16 lần đầu tiên trong lịch sử.

Về phía ĐT nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đến New Zealand vào sáng sớm ngày 6/7 theo giờ địa phương. Đội đã có hai buổi tập và bắt đầu làm quen với thời tiết lạnh mùa đông. Sau trận này, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn một trận giao hữu gặp Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

Bạn đang đọc bài viết "Đội trưởng ĐT nữ New Zealand: "Thành tích tại World Cup phụ thuộc trận giao hữu với Việt Nam"" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833