Đội trưởng ĐT nữ New Zealand ấn tượng với ĐT nữ Việt Nam

11/07/2023 18:22

Đội trưởng Ria Percival của ĐT nữ New Zealand dành lời khen cho lối chơi của ĐT nữ Việt Nam trong trận giao hữu trưa 10/7.

"Rất khó để phá vỡ hàng thủ của họ. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể và tạo ra cơ hội", đội trưởng Ria Percival của đội tuyển New Zealand chia sẻ sau khi cùng đồng đội đánh bại ĐT nữ Việt Nam với tỉ số 2-0 trong trận giao hữu diễn ra trưa 10/7 (giờ Việt Nam).

Trong màn so tài với đội chủ nhà New Zealand trên sân vận động McLean Park, ĐT nữ Việt Nam đã chủ động chơi phòng ngự ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Tuy nhiên trước những sự hạn chế về thể hình, thể lực lẫn trình độ, Huỳnh Như và các đồng đội đã không thể tạo nên bất ngờ. Họ tỏ ra lép vế và dễ dàng để đối phương chọc thủng lưới tới hai lần ở hiệp 1. 

Chiến thắng trước ĐT Việt Nam giúp New Zealand chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua. Họ không giành được chiến thắng nào trong 10 trận liên tiếp trước khi đấu giao hữu với thầy trò HLV Mai Đức Chung trên sân nhà. Do vậy, trận thắng này có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần cho đội chủ nhà của World Cup nữ 2023.

Đội trưởng Ria Percival cho rằng việc ĐT nữ Việt Nam lùi sâu phòng ngự tạo điều kiện để New Zealand kiểm soát bóng vượt trội. Đội tuyển nữ New Zealand kiểm soát bóng với tỉ lệ lên tới 64%, gần gấp đôi so với con số 36% của đội khách.  

"Tôi rất ngạc nhiên khi các cầu thủ Việt Nam lùi quá sâu, đặc biệt là trong hiệp một, và để tôi cùng đồng đội giành quyền kiểm soát bóng vượt trội. Toàn đội đã có một trận đấu thành công hôm nay. Hy vọng tất cả sẵn sàng cùng chúng tôi. Đây là một năm khó khăn với tôi. Nhưng tôi rất vui khi đã trở lại và tôi cho rằng toàn đội đã có một màn trình diễn tuyệt vời hôm nay. Tất cả chúng tôi đã tiến lên và tôi tự hào về các cô gái của mình."

Ria Percival là đội trưởng và cũng là ngôi sao hàng đầu của bóng đá New Zealand. Cô là cầu thủ ra sân nhiều nhất trong đội hình đội tuyển New Zealand hiện nay, với 161 lần xuất trận. Percival đang thi đấu tại Anh cho CLB Tottenham Hotspur. Trận đấu này đánh dấu sự trở lại của Percival sau một năm nghỉ thi đấu vì chấn thương.

 

Bạn đang đọc bài viết "Đội trưởng ĐT nữ New Zealand ấn tượng với ĐT nữ Việt Nam" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833