Đội hình nổi bật nhất giải VĐQG Saudi Arabia sau khi Ronaldo tới

02/01/2023 11:03

Sau khi có sự góp mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo, giải VĐQG Saudi Arabia đan có khá nhiều ngôi sao nổi bật từng có tên tuổi tại châu Âu.

Giải khác - Đội hình nổi bật nhất giải VĐQG Saudi Arabia sau khi Ronaldo tới

Ronaldo đã hoàn tất vụ chuyển nhượng miễn phí với số tiền lương khổng lồ cho đội bóng của Giải bóng đá chuyên nghiệp Ả Rập Xê Út Al Nassr trong tuần này.

Hợp đồng hai năm rưỡi sẽ mang lại cho siêu sao người Bồ Đào Nha số tiền đáng kinh ngạc là 173 triệu bảng mỗi năm - tương đương 3,3 triệu bảng mỗi tuần.

Al Nassr hiện đã lấp đầy hạn ngạch 8 cầu thủ nước ngoài. Nhưng một số ngôi sao hàng đầu và cựu cầu thủ Premier League hiện đang miệt mài thi đấu ở Ả Rập Saudi là ai?

The Sun đã tạo ra đội hình tốt nhất cho các đồng đội và đối thủ mới của Ronaldo...

Thủ môn - David Ospina, Al-Nassr
Thủ môn có 127 lần khoác áo ĐT Colombia đã có 5 năm thi đấu tại Arsenal nhưng chỉ ra sân 29 trận cho Pháo thủ trước khi gia nhập Napoli và sau đó là Al Nassr vào mùa hè.

Giải khác - Đội hình nổi bật nhất giải VĐQG Saudi Arabia sau khi Ronaldo tới (Hình 2).

Hậu vệ - Alberto Botia, Al-Wehda
Botia khởi nghiệp ở học viện La Masia và có trận ra mắt Barcelona thay thế cho Gerard Pique - lần ra sân duy nhất cho đội một của anh trước khi đến những nơi khác ở Tây Ban Nha và Hy Lạp trước khi đến Ả Rập Xê Út.

Hậu vệ - Ahmed Hegazi, Al-Ittihad
Hegazi có 3 năm ở West Brom, chơi cả 38 trận ở Premier League 2017-18 sau khi đến từ quê hương Ai Cập theo dạng cho mượn.

Hậu vệ - Naldo, Al-Taawoun
Trung vệ người Brazil từng có thời gian khoác áo Udinese, Sporting, Getafe và gần đây nhất là Antalyaspor trước khi gia nhập Al-Taawoun theo dạng tự do vào năm 2022.

Chạy cánh phải - Helder Costa, Al-Ittihad
Costa đến từ học viện Benfica nhưng chỉ xuất hiện lần đầu tiên ở Taca da Liga nhưng đã tạo dựng được tên tuổi của mình tại Wolves.

Cầu thủ chạy cánh, người đã chuyển sự nghiệp thi đấu quốc tế từ Bồ Đào Nha sang Angola, đã gia nhập Leeds vào năm 2020 nhưng đã dành mùa giải trước cho Valencia mượn và hiện đang ở Ả Rập Xê Út.

Tiền vệ - Ever Banega, Al-Shabab
Boca Juniors, Sevilla, Atletico Madrid, Inter Milan và Valencia, Banega chắc chắn có một CV ấn tượng. Giờ đây, tiền vệ kỳ cựu người Argentina đang chứng kiến sự nghiệp của mình ở Trung Đông sau 65 lần khoác áo đội tuyển và giành huy chương vàng Olympic.

Giải khác - Đội hình nổi bật nhất giải VĐQG Saudi Arabia sau khi Ronaldo tới (Hình 3).

Tiền vệ - Grzegorz Krychowiak, Al-Shabab
Một tiền vệ kỳ cựu khác đã trải qua những ngày tháng đẹp nhất khi Krychowiak từng góp mặt trong đội hình xuất phát của PSG.

Cựu cầu thủ cho mượn của West Brom có hai huy chương vô địch Europa League trong tủ danh hiệu của mình nhưng giờ đây, cầu thủ có 98 lần ra sân cho Ba Lan đang kiếm bộn tiền tại Al Shabab.

Tiền vệ - Luiz Gustavo, Al-Nassr
Tiền vệ giàu kinh nghiệm người Brazil đã tận hưởng những gì tốt nhất trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình ở Đức với Hoffenheim, Bayern Munich và Wolfsburg trước khi chuyển sang Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ. Anh gia nhập Al Nassr vào năm 2022 và đã khởi đầu đầy ấn tượng với 4 bàn thắng sau 8 trận đầu tiên.

Chạy cánh trái - Salem Al-Dawsari, Al-Hilal
Rất ít người biết đến Al-Dawsari bên ngoài Ả Rập Xê Út trước bàn thắng tuyệt đẹp của anh trước Argentina tại World Cup vào tháng 11. Nhưng anh là một huyền thoại của câu lạc bộ tại Al Hilal, đã có 341 lần ra sân kể từ khi chuyển từ đội trẻ lên đội một vào năm 2011.

Tiền đạo - Odion Ighalo, Al-Hilal
Ighalo đã trở thành một cái tên quen thuộc trong ba năm thành công của anh tại Watford, sau đó chuyển đến Trung Quốc nhưng đã trở lại Premier League theo dạng cho mượn 12 tháng tại Manchester United. Anh đã ghi được 5 bàn thắng sau 23 lần ra sân và sau đó gia nhập Al Shabab trước khi chuyển sang đối thủ Al Hilal.

Giải khác - Đội hình nổi bật nhất giải VĐQG Saudi Arabia sau khi Ronaldo tới (Hình 4).

Tiền đạo - Cristiano Ronaldo, Al-Nassr
Cựu cầu thủ của Real Madrid và Juventus đã có 18 tháng trở lại Old Trafford nhưng câu chuyện cổ tích nhanh chóng biến thành một màn kinh dị và anh bị sa thải sau cuộc phỏng vấn với Piers Morgan.

Khi chứng kiến đại kình địch Messi giành chức vô địch World Cup, cầu thủ 37 tuổi này đã phớt lờ lời hứa tiếp tục thi đấu ở đẳng cấp cao nhất của chính mình và thay vào đó nhận số tiền mà Al Nassr đưa ra.

HLV - Nuno Espirito Santo, Al-Ittihad
Cựu huấn luyện viên của Wolves và Tottenham, Santo đã trở lại làm việc vào tháng 7 sau thời gian kinh hoàng của ở Bắc London.

Ông đã thảo luận với Wolves về sự trở lại vào mùa thu khi Bruno Lage bị sa thải nhưng vẫn ở lại để hướng tới danh hiệu ở Ả Rập Xê Út.

Giải khác - Đội hình nổi bật nhất giải VĐQG Saudi Arabia sau khi Ronaldo tới (Hình 5).

Những người còn lại
Một vài ngôi sao đáng chú ý khác phải kể đến cựu cầu thủ chạy cánh của Watford, Andre Carrillo cũng như cựu cầu thủ của West Brom, Matheus Pereira.

Felipe Caicedo đã có 35 lần ra sân cho Manchester City từ năm 2007 đến 2009 nhưng hiện đang chơi cho Abha.

Yasser Al-Shahrani đóng vai chính ở vị trí hậu vệ trái cho Ả Rập Saudi tại World Cup trong khi Abderrezak Hamdallah là một phần của đội tuyển Maroc đã đánh bại Bồ Đào Nha của Ronaldo trên đường vào bán kết.

Vincent Aboubakar đã ghi một trong những bàn thắng của giải đấu với siêu phẩm cho Cameroon và lọt vào danh sách những ngôi sao của Giải chuyên nghiệp Ả Rập Xê Út là tay săn bàn hàng đầu hiện tại và cựu tiền đạo Benfica Talisca.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Đội hình nổi bật nhất giải VĐQG Saudi Arabia sau khi Ronaldo tới" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833