Djokovic thắng nhọc trận ra quân Monte Carlo Masters

13/04/2023 08:12

MonacoNovak Djokovic thắng đối thủ số 198 thế giới Ivan Gakhov 7-6(5), 6-2 ở vòng hai Monte Carlo Masters hôm 11/4.

Djokovic mô tả chiến thắng của bản thân là "xấu xí", khi anh không có cảm giác bóng tốt ở trận đầu tiên trên ATP Tour sau hơn một tháng. Trước đối thủ nhận suất thay thế ở vòng loại, Djokovic suýt thua set đầu. Sau khi quen với lối chơi của đối thủ thuận tay trái, Nole kiểm soát tình hình trong set hai và thắng 7-6, 6-2.

Djokovic trong trận ra quân Monte Carlo Masters 2023 hôm 11/4. Ảnh: ATP

Djokovic trong trận ra quân Monte Carlo Masters 2023 hôm 11/4. Ảnh: ATP

Trong trải nghiệm được đấu với tay vợt vĩ đại nhất lịch sử, theo lời Gakhov, tay vợt Nga chơi tự tin và giành nhiều điểm winner từ giao bóng cũng như thuận tay. Anh thua nhanh trong set hai bởi không duy trì được sự ổn định trong những cú trái tay. Kinh nghiệm ở những điểm then chốt cũng là sự khác biệt, khi Gakhov mới đấu trận thứ ba trên Tour còn Djokovic là trận thứ 1.254.

Djokovic mất game giao bóng trước và bị dẫn 3-4, nhưng cân bằng tỷ số 5-5. Ở game thứ 11, tay vợt Serbia bị dẫn 0-30 nhưng vẫn giữ được game giao. Nole dẫn 3-2 nhờ mini-break ở loạt đấu cân não set một và không cho đối thủ cơ hội trở lại.

"Tôi không chơi tốt hôm nay, đặc biệt ở set đầu", Djokovic chia sẻ sau trận. "Gió lớn cũng ảnh hưởng đến màn trình diễn hôm nay. Tập luyện và thi đấu trên sân đất nện là hai điều rất khác, bạn sẽ không thể đoán trước điều gì trong trận bởi độ nảy của bóng sau từng cú đánh là không giống nhau".

Djokovic thắng nhọc trận ra quân Monte Carlo Masters
 
 

Diễn biến trận Djokovic - Gakhov hôm 11/4.

Djokovic cũng thừa nhận anh không có sự nghiên cứu tốt nhất về đối thủ Gakhov, người mà Nole chỉ được xem qua video tổng hợp ngắn ở vòng một. "Cậu ấy có lối đánh rõ ràng", Djokovic nói về tay vợt 26 tuổi. "Giao bóng, thuận tay uy lực, trái tay bóng bạt tốt. Đối thủ khó khăn, nhưng tôi hài lòng vì đã vượt qua cậu ấy".

Djokovic sẽ gặp một trong hai tay vợt Italy, Lorenzo Musetti hoặc Luca Nardi ở vòng ba. Cùng đi tiếp với Nole còn có các tên tuổi lớn như ĐKVĐ Stefanos Tsitsipas, Andrey Rublev, Alexander Zverev, Hubert Hurkacz hay Karen Khachanov.

Vy Anh

Gakhov và hành trình kỳ diệu để được đấu Djokovic Djokovic: 'Nadal rút lui là cơ hội cho chúng tôi ở Monte Carlo' HLV đối thủ thừa nhận Djokovic vô đối

Bạn đang đọc bài viết "Djokovic thắng nhọc trận ra quân Monte Carlo Masters" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833