Djokovic rớt xuống số ba thế giới

23/05/2023 14:09

Novak Djokovic mất đỉnh bảng ATP vào tay Carlos Alcaraz, theo bảng điểm cập nhật hôm 22/5.

Djokovic rớt xuống thứ ba thế giới đúng ngày sinh nhật thứ 36. Anh sẽ bước vào Roland Garros tuần tới với tư cách hạt giống số ba, sau Carlos Alcaraz và Daniil Medvedev - người vừa vô địch Rome Masters. Djokovic chắc chắn chung nhánh bán kết Grand Slam đất nện với một trong hai hạt giống hàng đầu kể trên.

Djokovic có nguy cơ chung nhánh bán kết Roland Garros với Alcaraz. Ảnh: AP

Djokovic có nguy cơ chung nhánh bán kết Roland Garros với Alcaraz. Ảnh: AP

Với việc vươn lên số hai thế giới nhờ vô địch giải đất nện đầu tiên trong sự nghiệp, Medvedev chắc chắn khác nhánh bán kết Roland Garros với Alcaraz. "Nếu tôi vẫn là số ba thế giới, chắc chắn tôi cùng nhánh Alcaraz hoặc Djokovic", Medvedev nói. "Do vậy, lên số hai vẫn tốt hơn và tôi đã nắm bắt cơ hội. Tôi né được Alcaraz và có 50% tránh được Djokovic. Dù vậy, tôi cũng chưa từng đi quá tứ kết Roland Garros".

Với việc Nadal rút khỏi Roland Garros vì chưa đạt thể trạng tốt nhất, Djokovic, Alcaraz, Medvedev, Holger Rune, Stefanos Tsitsipas và Jannik Sinner được xem như những ứng viên vô địch hàng đầu. Trong số này, cựu tay vợt Tim Henman, chuyên gia của Eurosport, nhận định Djokovic và Alcaraz vẫn nhỉnh hơn so với phần còn lại, trong đó Alcaraz được đánh giá cao nhất.

"Djokovic ở đẳng cấp cao và chúng ta kỳ vọng sẽ chơi xuất sắc ở mọi vòng, nhưng điều đó không dễ dàng", Henman nói. "Cậu ấy xây dựng điểm rơi phong độ và thể trạng tốt cho các giải Grand Slam. Tôi xếp Alcaraz nhỉnh hơn Nole một chút vì cậu ấy thi đấu nhiều hơn và có kết quả tốt hơn trên mặt sân đất nện gần đây".

Henman cũng mong Djokovic và Alcaraz thường xuyên chạm trán nhau trước khi Nole giải nghệ. Theo cựu tay vợt Anh quốc, Alcaraz giống Djokovic hơn Nadal, bởi sức mạnh, sự đa dạng trong lối chơi và khả năng di chuyển tuyệt vời. Ông cũng cho rằng trong tương lai, Alcaraz sẽ vấp phải sự cạnh tranh đến từ Rune và Sinner.

Roland Garros 2023 khởi tranh ngày 28/5. Trong số các tay vợt nam dự giải năm nay, chỉ Djokovic từng vô địch, vào các năm 2016 và 2021. Nếu đăng quang lần thứ ba, tay vợt Serbia sẽ độc chiếm kỷ lục Grand Slam với 23 chức vô địch.

Vy Anh

Làng banh nỉ tri ân Nadal Nadal không dự Roland Garros

Bạn đang đọc bài viết "Djokovic rớt xuống số ba thế giới" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833