Djokovic mang phong độ hủy diệt vào cuộc đấu Medvedev

04/03/2023 04:06

UAENovak Djokovic thắng 50 trong 53 trận gần nhất, gồm 15 trận thắng liên tiếp trước khi đấu Daniil Medvedev ở bán kết Dubai Championships.

* Djokovic – Medvedev: 22h thứ Sáu 3/3, giờ Hà Nội.

Medvedev vô địch hai giải gần đây, tạo chuỗi 12 trận thắng trước khi tái đấu Djokovic hôm nay. Nhưng tay vợt Nga thừa nhận bản thân ở chiếu dưới. Anh nói: "Đấu với Djokovic thì anh ấy luôn ở cửa trên. Tôi không chắc về số liệu nhưng có lẽ Djokovic đã thắng tới 50 trận và chỉ thua 4,5 trận. Anh ấy chơi hay, di chuyển tốt và không giống người 35 tuổi".

Medvedev thua Djokovic bốn lần gần nhất, đều trên sân cứng. Ảnh: ATP

Medvedev thua Djokovic bốn lần gần nhất, đều trên sân cứng. Ảnh: ATP

Djokovic thực tế đã thắng 50 trong 53 trận gần nhất kể từ Rome Masters năm ngoái. Trong thời gian đó, Djokovic thắng chính Medvedev hai set trắng ở bán kết Adelaide International đầu năm nay. Tay vợt Serbia trở thành bài toán nan giải cho các đàn em. Ngay cả khi không ở phong độ cao nhất, Djokovic cũng tạo được thế giằng co trước khi kết liễu đối thủ ở các game bản lề.

"Djokovic mạnh nhưng tôi hào hứng chứ không lo sợ khi đấu anh ấy", Medvedev nói thêm. "Tôi sẽ cố gắng duy trì phong độ hiện tại, tìm ra cơ hội và tận dụng chúng".

Djokovic dẫn Medvedev 9-4 về đối đầu, nhưng thống kê này không đồng nghĩa chủ nhân 22 Grand Slam áp đảo hoàn toàn về diễn biến các trận đấu. Sau giai đoạn cạnh tranh gay gắt với Rafael Nadal và Roger Federer, người khiến Djokovic tổn thương nhiều nhất chính là Medvedev. Tay vợt Nga đã vùi dập đàn anh ba set trắng ở chung kết Mỹ Mở rộng 2021, khiến Djokovic lỡ cơ hội lập siêu kỷ lục đoạt cả bốn Grand Slam cùng năm.

"Medvedev có lẽ là một trong những người hay nhất nửa thập kỷ qua", Djokovic nói trong cuộc họp báo sau trận tứ kết Dubai Championships ngày 2/3. "Cậu ấy giành Grand Slam, lên số một. Cậu ấy có phẩm chất đặc biệt, nhất là khi chơi trên mặt sân cứng".

Medvedev trở lại mạnh mẽ sau khi tụt xuống số 12 ATP đầu năm nay. Những danh hiệu liên tiếp ở Rotterdam và Doha đưa cựu vô địch Mỹ Mở rộng trở lại top 10. Anh lấy lại phong độ giao bóng và biến cú thuận tay trở thành phương án phản công hiệu quả. Medvedev chỉ hai lần đối mặt break-point trên đường vào bán kết Dubai Championships.

Djokovic không cho thấy dấu hiệu tuổi tác, khi chỉ thua ba set trong chuỗi thắng 15 trận mùa này. Ảnh: ATP

Djokovic không cho thấy dấu hiệu tuổi tác, khi chỉ thua ba set trong chuỗi thắng 15 trận mùa này. Ảnh: ATP

Theo ATP, Medvedev thắng 43% số điểm trong thế phòng ngự ở Rotterdam và Doha. Thử thách sẽ khó hơn cho tay vợt Nga khi bên kia lưới là Djokovic, người đang thể hiện phong độ giao bóng và tấn công ấn tượng. Nole giữ thành công 94% game giao bóng (151/160), chỉ số tốt nhất ATP mùa này. Anh cũng đứng thứ ba trong những người trả giao tốt nhất, thắng 32% trong 150 game.

Từ chỗ là tay vợt trả giao hay bậc nhất, Djokovic hiện còn là người giao bóng tốt bậc nhất. "Anh ấy rõ ràng đã trở thành máy giao bóng, ít nhất là trên sân cứng. Điểm rơi, độ xoáy và tốc độ bóng đều tốt", chuyên gia ATP Craig O'Shannessy nhận định về Djokovic trong bài thống kê về các tay vợt sau hai tháng đầu năm 2023.

Chỉ Djokovic hoặc Medvedev còn duy trì chuỗi thắng sau trận bán kết Dubai Championships hôm nay. Người thắng cũng nhiều khả năng giành chức vô địch, khi đối thủ của họ ở chung kết là Alexander Zverev hoặc Andrey Rublev. Zverev đang trở lại sau thời gian dài nghỉ thi đấu mùa trước, nhưng chưa đạt đỉnh phong độ. Rublev thì chật vật vào bán kết, thắng ba loạt tie-break trong hai trận gần đây.

Vy Anh

Djokovic đấu Medvedev ở bán kết Dubai Championships HLV Becker xem Djokovic là VĐV tiêu biểu của thế kỷ

Bạn đang đọc bài viết "Djokovic mang phong độ hủy diệt vào cuộc đấu Medvedev" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833