Djokovic được xem là ứng viên số một ở Roland Garros

25/05/2023 10:10

Tay vợt Holger Rune đánh giá Novak Djokovic là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Grand Slam đất nện, sau khi Rafael Nadal thông báo rút lui.

"Tôi đánh giá Djokovic cao nhất", Rune trả lời khi được hỏi về cuộc cạnh tranh ở Roland Garros tuần sau. Tay vợt Đan Mạch cho rằng không ai nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh như Djokovic ở Grand Slam tại Paris năm nay. Giải đấu sẽ thiếu kỷ lục gia vô địch Rafael Nadal, người thông báo rút lui do chấn thương.

Djokovic nâng cao danh hiệu Roland Garros năm 2021, sau khi vượt qua Nadal ở bán kết và Tsitsipas ở chung kết. Ảnh: ATP

Djokovic nâng cao danh hiệu Roland Garros năm 2021, sau khi vượt qua Nadal ở bán kết và Tsitsipas ở chung kết. Ảnh: ATP

Rune đang có phong độ tốt mùa này và vừa leo lên số sáu thế giới. Anh cho rằng Carlos Alcaraz là ứng viên số hai ở Roland Garros, xếp trên Daniil Medvedev. "Cơ hội đoạt giải sẽ mở rộng hơn vì sự vắng mặt của Nadal, chắc chắn là như vậy", Rune nói thêm.

Với vị thế là một trong các hạt giống hàng đầu, Rune được dự báo sẽ tiến sâu ở Roland Garros năm nay. Tay vợt 20 tuổi năm ngoái là ngựa ô khi vào tới tứ kết. Anh đang có sự chuẩn bị tốt, thắng 13 trong 16 trận ở sân đất nện năm nay. Trong chuỗi trận này, Rune đoạt BMW Mở rộng, vào chung kết Monte Carlo Masters và Rome Masters.

Cựu HLV của Djokovic, Boris Becker cũng cho rằng tay vợt Serbia sẽ là ứng viên hàng đầu ở Roland Garros năm nay. Ông nói: "Đất nện không phải mặt sân ưa thích của Djokovic nhưng miễn là còn thi đấu, cậu ấy luôn là ứng viên vô địch Grand Slam".

Khi được hỏi về việc Djokovic tụt xuống số ba thế giới tuần này, Becker cho rằng điều đó không quan trọng với một người săn danh hiệu lão luyện. Ông nói: "Djokovic như cỗ máy quần vợt. Nếu khỏe mạnh, cậu ấy luôn biết cách vượt khó ở Grand Slam. Đối thủ của cậu ấy là Alcaraz, Sinner và Rune. Các tay vợt Nga cũng có thể làm nên chuyện".

Với việc là hạt giống số ba, Djokovic phải chờ đến lễ bốc thăm hôm 25/5 để biết bản thân ở nhánh nào. Trong số các tay vợt nam dự giải năm nay, chỉ Djokovic từng vô địch, vào 2016 và 2021. Nếu đăng quang lần thứ ba, tay vợt Serbia sẽ độc chiếm kỷ lục Grand Slam với 23 chức vô địch.

Vy Anh

Djokovic rớt xuống số ba thế giới Medvedev lần đầu vô địch sân đất nện Làng banh nỉ tri ân Nadal Nadal không dự Roland Garros

Bạn đang đọc bài viết "Djokovic được xem là ứng viên số một ở Roland Garros" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833