Djokovic đến Australia chuẩn bị cho mùa giải mới

01/01/2023 00:08

AustraliaGần một năm sau khi bị trục xuất khỏi Australia, tay vợt Novak Djokovic trở lại đất nước này để chuẩn bị cho các giải đầu năm 2023.

Chuyến bay chở Novak Djokovic hôm 27/12 hạ cánh tại Adelaide, thành phố thủ phủ của tiểu bang Nam Australia. Chủ nhân 21 Grand Slam có mặt để chuẩn bị cho giải Adelaide International 1, khởi tranh từ 2/1. Truyền thông và đông đảo người hâm mộ chú ý đến Nole, nhưng tay vợt Serbia không phô trương trong lần trở lại xứ Chuột túi. Anh cũng kịp tập nhẹ, làm quen với mặt sân tại Trung tâm quần vợt Memorial Drive, nơi sẽ diễn ra sự kiện đầu năm 2023.

Djokovic tập luyện tại Tổ hợp Memorial Drive, ở Adelaide, Australia hôm 28/12. Ảnh: The National.

Djokovic tập luyện tại Tổ hợp Memorial Drive, ở Adelaide, Australia hôm 28/12. Ảnh: The National.

Novak Djokovic được phép dự Australia Mở rộng vào đầu năm tới, sau khi Chính phủ Australia bãi bỏ án cấm nhập cảnh của anh. Tháng 1 năm 2022, Djokovic bị hủy visa trước thềm Australia Mở rộng, trục xuất khỏi đất nước này vì không tiêm vaccine phòng Covid-19. Anh khi đó bị cấm nhập cảnh ba năm, bởi Bộ trưởng Nhập cư lúc đó là Alex Hawke. Australia hiện đã có chính phủ mới, điều hành bởi Thủ tướng Anthony Albanese – người thường xuyên chơi quần vợt.

Hồi tháng 1, Djokovic bay từ Australia về Dubai, UAE sau khi bị trục xuất. Lần này, anh bay từ chính UAE để trở lại Australia, sau khi vừa dự giải giao hữu đồng đội World Tennis League.

"Chúng tôi chào mừng Djokovic trở lại Australia", ông Craig Tiley, Giám đốc Australian Open và là Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Australia,, chia sẻ. "Nếu ai đó muốn vô địch Australia Mở rộng năm tới, họ sẽ phải đánh bại Djokovic. Các khán giả tại Australia yêu tennis, và sự góp mặt của Nole sẽ khiến họ được chứng kiến thêm những trận đấu tuyệt vời".

Nhiều đồng nghiệp vui cho Djokovic, khi tay vợt Serbia có cơ hội lần thứ 10 vô địch Australia Mở rộng. Rafael Nadal, người duy nhất xếp trên Nole xét về số Grand Slam, nói: "Novak có mặt tại Australia là điều tốt cho tennis và cho các khán giả. Ai cũng muốn có những tay vợt giỏi nhất hiện diện trên sân".

Trong khi Djokovic tập ở Adelaide, Nadal có mặt ở Sydney để chuẩn bị cho giải đồng đội United Cup khởi tranh 29/12. Hai huyền thoại làng banh nỉ sẽ bay sang Melbourne vào trung tuần tháng 1, để dự Australia Mở rộng và tiếp tục cạnh tranh trong cuộc đua về số Grand Slam.

Vy Anh

Bạn đang đọc bài viết "Djokovic đến Australia chuẩn bị cho mùa giải mới" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833