Đình chỉ trọng tài đánh chỏ hậu vệ Liverpool

12/04/2023 02:07

AnhCơ quan trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) đình chỉ vô thời hạn Constantine Hatzidakis - trọng tài biên đánh chỏ vào Andy Robertson ở trận Liverpool - Arsenal.

"Constantine Hatzidakis sẽ không làm nhiệm vụ ở bất kỳ giải đấu nào khi Liên đoàn Bóng đá Anh điều tra vụ việc liên quan đến hậu vệ Andy Robertson", thông báo của PGMOL ngày 10/4 cho hay.

Sự việc diễn ra vào giờ giải lao trận Liverpool - Arsenal ở vòng 30 Ngoại hạng Anh hôm 9/4. Khi Robertson đến gần để nói chuyện, vị trọng tài biên bất ngờ vung cùi chỏ vào mặt hậu vệ của Liverpool.

Trọng tài biên Hatzidakis vung cùi chỏ vào Robertson trong giờ nghỉ trận đấu hôm 9/4. Ảnh: Youtube

Trọng tài biên Hatzidakis vung cùi chỏ vào Robertson trong giờ nghỉ trận đấu hôm 9/4. Ảnh: Youtube

Theo Keith Hackett - cựu giám đốc PGMOL, Hatzidakis có nguy cơ mất cả sự nghiệp nếu bị kết tội. "Ông ấy không nên làm vậy", Hackett nhấn mạnh. "Chúng ta đang nói về một trọng tài chứ không phải một quyết định. Rõ ràng là ông ấy đã mất bình tĩnh".

Trong khi đó, một cựu trọng tài hàng đầu khác là Mark Halsey đứng về phía Hatzidakis. Ông cho rằng Robertson có vẻ như muốn tóm lấy Hatzidakis, dẫn tới phản ứng gạt tay và vô tình va chạm. "Chắc chắn từ một góc máy quay, bạn không thể nhìn rõ, nhưng cần phải hỏi tại sao Robertson lại đi tiếp cận trọng tài biên", Halsey đặt câu hỏi.

Robertson đã phải nhận một thẻ vàng do tiếp cận Hatzidakis.

Trận này, Liverpool phải nhận hai bàn thua ở phút thứ 8 và 28. Tuy nhiên, Mohamed Salah kịp gỡ một bàn cho đội chủ nhà vài phút trước khi kết thúc hiệp một. Sau giờ giải lao, Liverpool chơi tốt hơn, khiến thủ môn Aaron Ramsdale phải liên tục trổ tài. Đến phút 87, họ gỡ hòa 2-2 nhờ cú đánh đầu của cầu thủ vào thay người Roberto Firmino.

Kết quả này lấy đi ít nhiều lợi thế của Arsenal trong cuộc đua tới chức vô địch. "Pháo thủ" đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 73 điểm, hơn sáu điểm nhưng chơi nhiều hơn Man City một trận. Họ cũng còn một trận làm khách trên sân của Man City. Nếu thắng toàn bộ số trận còn lại, đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ bảo vệ thành công chức vô địch bằng hiệu số bàn thắng bại.

Thanh Quý (theo DR)

Bạn đang đọc bài viết "Đình chỉ trọng tài đánh chỏ hậu vệ Liverpool" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833