"Địa chấn" đầu tiên tại World Cup 2023

21/07/2023 19:12

Được đánh giá mạnh hơn đội chủ nhà New Zealand, thế nhưng ĐT nữ Na Uy đã nhận thất bại tối thiểu trong ngày ra quân World Cup 2023

Là nước đồng chủ nhà tại World Cup 2023, tuy nhiên ĐT nữ New Zealand lại không được đánh giá quá cao. Trong quá khứ, đội bóng này cũng chưa có lần một lần vượt qua vòng bảng. Đối mặt với cựu vương Na Uy ở trận ra quân, đội chủ nhà chỉ hy vọng có thể kiếm được 1 điểm.

Đúng như dự đoán, ĐT nữ Na Uy là đội chơi chủ động trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu. Nhưng điều này không thể giúp cựu vương World Cup chọc thủng lưới New Zealand khi hàng công của họ không cho thấy sự sắc sảo trong những tình huống xử lý quyết định.

Trong khi đó, phía đội chủ nhà chơi với đội hình lùi sâu và tạo ra được một vài cơ hội từ các tình huống phản công nhanh. Song, hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0 khi cả hai đội không tận dụng được cơ hội của mình.

Sau giờ nghỉ, ĐT nữ New Zealand bất ngờ tăng tốc khiến cho các cầu thủ Na Uy bị bất ngờ. Phút 48, Jacqui Hand bức tốc từ một pha phản công nhanh rồi căng ngang cho Wilkinson ghi bàn mở điểm. Sau khi có bàn thắng, New Zealand thi đấu vô cùng hưng phấn. Họ liên tiếp đặt khung thành của Na Uy vào trạng thái nguy hiểm. Nhưng khả năng tận dụng của đội chủ nhà còn hạn chế.

Tiêu biểu nhất phải kể tới phút cuối cùng hiệp hai, khi Percival bên phía New Zealand dứt điểm chạm xà ngang khung thành Na Uy ở khoảng cách 11m. Trước đó, trọng tài cho New Zealand hưởng penalty do Tuva Hansen để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Phía đối diện, Na Uy liên tục bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn, điển hình là cú dứt điểm cận thành đưa bóng đi ra ngoài của Maanum ở phút thứ 59. Sự phung phí cơ hội đã khiến đội bóng đến từ Bắc Âu trắng tay ở trận ra quân. Thắng chung cuộc 1-0, ĐT nữ New Zealand mở toang cánh cửa bước vào vòng trong khi Na Uy được xem là đối thủ mạnh nhất ở bảng A.

Bạn đang đọc bài viết ""Địa chấn" đầu tiên tại World Cup 2023" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833