Đã xác định được 4 người phát bóng bay nghi khiến 31 học sinh ngộ độc

25/03/2023 05:06

Ngay sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan công an xác định được 4 người lạ mặt phát bóng bay cho 31 học sinh, nghi là nguyên nhân khiến 31 học sinh ngộ độc.

Sáng 24/3, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan công an đã xác định 4 người lạ mặt phát bóng bay tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng nghi là nguyên nhân khiến học sinh bị ngộ độc phải nhập viện.

Theo vị lãnh đạo này, qua rà soát camera an ninh, Công an huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện và mời 4 người này đến cơ quan công an để làm việc. Trong 4 người này, có 2 người mang quốc tịch nước ngoài.

Đối với 2 người nước ngoài, cơ quan chức năng đã kiểm tra giấy tờ phối hợp Sở Ngoại vụ xác minh, làm rõ.

Cũng theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, hiện sức khỏe của các học sinh bị ngộ độc cơ bản ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn 5 em đang nằm điều trị lại cơ sở y tế và đang được theo dõi chặt chẽ. 

Giáo dục - Đã xác định được 4 người phát bóng bay nghi khiến 31 học sinh ngộ độc

Nguyên nhân khiến các học sinh ngộ độc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh.

Như đã đưa tin, vào chiều 22/3, có 4 người lạ mặt đứng trước cổng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng và phát bóng bay cho học sinh. Cho đến khi bảo vệ nhà trường phát hiện, nhóm người này lập tức rời đi.

Sau đó, 31 học sinh của trường có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Trong đó, 18 em phải nhập viện điều trị.

Theo lời kể của một em học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, chiều 22/3 các học sinh đi học buổi chiều, đến cổng trường thì nhìn thấy 4 người đang thổi và phát bóng bay cho các học sinh của trường nên chạy lại xem.

Sau khi nhận bóng của 4 người lạ xong, các bạn mang bóng vào lớp học cầm lên tay ngửi. Khoảng 30 phút sau đó, các bạn thấy mệt, đau đầu, buồn nôn và được nhà trường đưa đi bệnh viện.

Về phía nhà trường, bà Đặng Thị Thơ, Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng cho biết, sự việc trên là hồi chuông cảnh báo đến tất cả học sinh, phụ huynh, nhà trường và toàn xã hội về các nguy cơ tiềm ẩn gây hại đến học sinh ở ngoài trường học.

Cũng theo Hiệu trưởng nhà trường, sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã nhanh chóng đưa học sinh đi cấp cứu đồng thời phối hợp với các bên liên quan để làm rõ nguyên nhân và xử lý vụ việc.

Trong thời gian sắp tới, nhà trường sẽ tăng cường giáo dục kỹ năng cho học sinh, giúp các em nhận biết, ứng phó với các tình huống có thể gây nguy hiểm để tự bảo vệ bản thân và bạn bè.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ nguyên nhân khiến các học sinh bị ngộ độc.

Bạn đang đọc bài viết "Đã xác định được 4 người phát bóng bay nghi khiến 31 học sinh ngộ độc" tại chuyên mục GIÁO DỤC - SỨC KHỎE. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833