Đã bao lâu Quang Hải chưa thể ghi bàn?

09/07/2023 16:15

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Công an Hà Nội đang không có phong độ tốt kể từ khi chia tay Hà Nội FC hồi tháng 6/2022 cho đến nay

Tối 7/7, CLB Công an Hà Nội đã để thất bại trước CLB Nam Định với tỉ số 2-3 trên chấm phạt đền may rủi. Như vậy, thầy trò HLV Flavio Cruz đã tuột mất vé vào chơi tại tứ kết Cúp Quốc gia 2023. Đáng chú ý, trên chấm phạt đền, Quang Hải, Văn Thanh là hai trong số những cầu thủ của Công an Hà Nội sút trượt luân lưu. Quang Hải thực hiện cú sút ở lượt thứ 2 và đưa bóng đi ra ngoài.

Đây là trận đấu thứ 2 của Quang Hải kể từ khi trở lại V.League thi đấu cho CLB Công an Hà Nội. Trước đó, trận đấu gặp Đà Nẵng cách đây ít ngày, tiền vệ sinh năm 1997 cũng không thể hiện được nhiều dù được HLV Flavio Cruz giữ trên sân suốt 75 phút thi đấu. Đây là điều bất ngờ đối với cầu thủ đã thể hiện được đẳng cấp hàng đầu tại V.League trong quá khứ như Quang Hải.

Những điều trên cho thấy Quang Hải vẫn chưa thể lấy lại phong độ. Theo thống kê, lần gần nhất Quang Hải ghi bàn là vào tháng 10/2022, khi anh lập công trong trận hòa 2-2 giữa Pau FC và Rodez. Kể từ đó tới nay, Quang Hải đã tịt ngòi gần 9 tháng cả ở cấp CLB và ĐTQG.

Cũng trong khoảng thời gian nói trên, Quang Hải tịt ngòi trong màu áo ĐT Việt Nam. Tại AFF Cup 2022, Quang Hải không ghi được bàn thắng. Dưới triều đại của HLV Troussier, Quang Hải cũng chưa thể lập công khi anh ra sân trong loạt trận giao hữu của ĐT Việt Nam vào tháng trước.

Xét về khía cạnh chuyên môn, HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định cho rằng việc Quang Hải chơi không như ý tại CLB Công an Hà Nội là do chưa được bố trí vai trò phù hợp trong đội hình.

“Quang Hải đá tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-4-2 của CLB Công an Hà Nội. Tôi đánh giá đây không phải vị trí sở trường nên cậu ấy không phát huy được khả năng. Cậu ấy cũng mới trở về từ Pháp và chưa lấy lại được cảm giác bóng. Thế nên, tôi đã chỉ đạo các học trò áp sát nhanh với Quang Hải và không để cậu ấy có không gian chơi bóng” – HLV Vũ Hồng Việt phân tích.

Bạn đang đọc bài viết "Đã bao lâu Quang Hải chưa thể ghi bàn?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833