Cua-rơ Nguyễn Thị Thật mất Áo Vàng giải Thái Lan

12/04/2023 23:07

Thái LanBị các đối thủ hợp sức, Nguyễn Thị Thật không thể về đích ở nhóm đông nên mất Áo Vàng Tour of Thailand 2023, trưa 10/4.

Sau chặng hai thắng như chẻ tre, Nguyễn Thị Thật mặc luôn bốn áo gồm: Vàng, Xanh, Đỏ và Tím. Đội Việt Nam bước vào chặng cuối hôm nay 10/4 từ Rayong đi Dok Krai Reservoir dài 89km với nhiệm vụ phải bảo vệ các danh hiệu cho cua-rơ số một.

Nhiệm vụ tưởng như diễn ra suôn sẻ, ngay từ điểm giải thưởng dọc đường đầu tiên (sprint1). Tại đây, với ý đồ vươn lên, Maneephan Jutatip tung nước rút để đánh chiếm Áo Xanh, nhưng Thật ứng phó kịp thời khi "ra xe" để rút thắng cua-rơ chủ nhà. Chiến thắng ở điểm quan trọng này giúp Thật củng cố ngôi vị Áo Xanh, đồng thời đập tan tham vọng tấn công của Jutatip.

Mất Áo Vàng nhưng Nguyễn Thị Thật vẫn giành Áo Xanh - nữ hoàng tốc độ.

Mất Áo Vàng nhưng Nguyễn Thị Thật vẫn giành Áo Xanh - nữ hoàng tốc độ. Ảnh: Tour of Thailand

Sau khi đã nắm chắc Áo Xanh, các cua-rơ Việt Nam chủ động đưa đoàn đua đi với tốc độ chậm dưỡng sức. Nhưng vì giữ quá nhiều danh hiệu, các đội đua khác tìm cách tấn công "xâu xé". Trong đó, các đội đua chủ nhà, cùng Hàn Quốc, Malaysia liên tục tấn công, và thắng các sprint2 và sprint3.

Cách đích khoảng 20km, các tay đua Hàn Quốc đánh chiếm liên tục. Những cua-rơ của Thái Lan, Malaysia cũng thường xuyên "ra xe" khiến đội hình Việt Nam xáo trộn. Tận dụng một con dốc, hai tay đua Hàn Quốc Lee Eunhee, Na Ahreum thoát khỏi đoàn đông ra đi, kéo theo tay đua chủ nhà Chaniporn, Delia Ayustina (Indonesia) và Nur Aisyah (Malaysia).

Nhóm năm tay đua này đồng lòng đồng sức đi với tốc độ cao, kéo dãn nhóm phía sau có lúc lên đến khoảng cách hai phút. Nhận thấy tình thế bất lợi, các tay đua Việt Nam ở phía sau làm việc liên tục, ngay cả Thật cũng phải lên dẫn đầu, làm máy kéo đi với tốc độ cao. Dù vậy, cô vẫn không thể gia nhập nhóm đầu khi các tay đua Đông Nam Á "giúp sức" kéo các tay đua Hàn Quốc về đích.

Ở đó, Lee Eunhee giành ngôi nhất chặng, Delia Ayustina về nhì và Nur Aisyah thứ ba. Dù đã dốc toàn lực, các tay đua Việt Nam cũng chỉ về đích sau gần một phút.

Với kết quả này, Lee Eunhee vươn lên giành Áo Vàng chung cuộc với thời gian 6 giờ 2 phút 38 giây. Nguyễn Thị Thật rơi xuống thứ năm cá nhân với thời gian 6 giờ 3 phút 13 giây.

Nguyễn Thị Thật cũng đánh mất Áo Tím – tay đua Đông Nam Á hay nhất vào tay Nur Aisyah (Malaysia).

Tuy mất danh hiệu cao quý, nhưng Nguyễn Thị Thật cũng an ủi với danh hiệu Áo Xanh, cho tay đua nước rút tốt nhất với 51 điểm, hơn Jutatip 6 điểm. Cô gái An Giang đồng thời giành Áo chấm đỏ cho cua-rơ leo núi hay nhất.

Nguyễn Thị Thật giành Áo Đỏ - Nữ hoàng leo núi.

Nguyễn Thị Thật giành Áo Đỏ cho cua-rơ leo núi hay nhất. Ảnh: Tour of Thailand

Tour of Thailand là cuộc đua chuyên nghiệp nằm trong hệ thống thi đấu của UCI Asian Tour 2023. Giải diễn ra từ ngày 8 đến 10/4 với 3 chặng ngắn lần lượt 70km, 82,2km, 89km và có địa hình tương đối bằng phẳng, ít đèo dốc. Bên cạnh Việt Nam và hai đội tuyển chủ nhà Thái Lan, Tour of Thailand 2023 còn có chín đội đua khác, gồm các đội tuyển nữ Malaysia, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan, và bốn CLB Fisherman’s Friend (Thái Lan), Kitchen Queen (Thái Lan), Cervelo – Zypyrack (Australia), Sichuan Cycling Team (Trung Quốc).

Đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam do Huỳnh Văn Chánh và Đặng Trung Hiếu dẫn dắt với năm tay đua gồm Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Bùi Thị Quỳnh và Lâm Thị Kim Ngân. Đây được xem là cữ dượt quan trọng để đội chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia.

Đức Đồng

Cua-rơ Nguyễn Thị Thật thắng lớn giải Thái Lan Cua-rơ Nguyễn Thị Thật về nhì chặng một giải Thái Lan Cua-rơ Nguyễn Thị Thật gây ấn tượng dù tai nạn

Bạn đang đọc bài viết "Cua-rơ Nguyễn Thị Thật mất Áo Vàng giải Thái Lan" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833