Công Phượng đá 90 phút khi Yokohama hoà đội J-League 3

26/02/2023 10:06

Nhật BảnCông Phượng được thi đấu ở trận đấu tập Yokohama FC hòa đội hạng ba Iwate Grulla Morioka 3-3 hôm nay 25/2.

Công Phượng thuộc số 20 cầu thủ Yokohama FC không được đăng ký thi đấu ở trận hoà Shonan Bellmare 2-2 ngày 24/2. Toàn bộ số cầu thủ này cộng thêm bốn cầu thủ trẻ vì thế được bố trí đấu với Iwate Grulla Morioka - đội cũng đang chuẩn bị cho mùa giải J-League 3 sắp khởi tranh.

Trận đấu tập này có tới ba hiệp, mỗi hiệp 45 phút, và HLV Shuhei Yomoda đều cho đội đá sơ đồ 4-2-3-1. Sau hiệp một, Yokohama FC bị dẫn 0-1, và Công Phượng được tung vào sân đá trọn vẹn hai hiệp sau.

Công Phượng (số 28) đi bóng ở trận đấu tập Yokohama FC hoà Iwata Grulla Morioka ngày 25/2. Ảnh: HB

Công Phượng (số 28) đi bóng ở trận đấu tập Yokohama FC hoà Iwata Grulla Morioka ngày 25/2. Ảnh: HB

Ở hiệp hai, Công Phượng đá tiền vệ trung tâm cùng Kotaro Hayashi và để lại dấu ấn ở phút 65. Nhận đường chuyền từ Tatsuya Hasegawa, Công Phượng chọc khe chếch cánh phải tạo cơ hội cho tiền đạo Kejiro Ogawa dứt điểm nhưng bị thủ môn cản phá. Ngoài ra, khả năng rê dắt bóng của Công Phượng được đánh giá đáng chú ý. Trước đó, Yokohama có bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 55 nhờ công Hasegawa.

Sang hiệp ba, Yokohama FC tung bốn cầu thủ trẻ không tiết lộ danh tính vào sân gồm hai tiền đạo cánh, một trung vệ, một hậu vệ trái. Công Phượng được đẩy lên đá tiền vệ công sau tiền đạo Kazuma Takai. Yokohama FC khởi đầu rời rạc và thủng lưới liên tiếp hai bàn ở phút 110 và 123. Đến phút 133, Kazuma Takai đột phá và dứt điểm trúng cột dọc, bóng nảy ra giúp một tiền đạo trẻ ghi bàn. Đến phút bù thứ ba, Takai tiếp tục toả sáng với bàn gỡ hoà 3-3 trên chấm phạt đền.

Kejiro Ogawa (áo xanh) dứt điểm không thắng thủ môn Iwata Grulla Morioka sau đường kiến tạo của Công Phượng ở phút 65. Ảnh: HB

Kejiro Ogawa (áo xanh) dứt điểm không thắng thủ môn Iwata Grulla Morioka sau đường kiến tạo của Công Phượng ở phút 65. Ảnh: HB

Sau khi gia nhập Yokohama FC, Công Phượng mới được ra sân ở những trận đấu tập. Anh vẫn chưa chen chân vào được danh sách 18 cầu thủ tham dự hai trận đầu mùa J-League 1. Mức độ cạnh tranh trong đội rất khốc liệt khi HLV Shuhei Yomoda phải chọn ra 18 cái tên tốt nhất từ danh sách 39 người trước mỗi trận.

Sau trận đấu tập với Iwate Grulla Morioka, Yokohama FC tiếp tục chuẩn bị cho vòng ba J-League 1 gặp Kashima Antlers trên sân nhà vào ngày 4/3. Sau đó bốn ngày, Yokohama FC sẽ hành quân đến sân của Sanfrecce Hiroshima đá lượt trận một bảng C J-League Cup 2023.

Không chỉ Công Phượng, tiền vệ Chanathip Songkrasin cũng không được đăng ký thi đấu hai trận vừa qua của Kawasaki Frontale. Trong khi đó, Supachok Sarachat có tên trong cả hai trận của Consadole Sapporo. Supachok được vào sân ở phút 88 trận thua 1-3 Vissel Kobe hôm nay 25/2, cộng thêm sáu phút bù giờ.

Hiếu Lương

Bạn đang đọc bài viết "Công Phượng đá 90 phút khi Yokohama hoà đội J-League 3" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833