CLB Thái Lan trừ lương cầu thủ ẩu đả với Indonesia

25/05/2023 23:09

Ngoài án phạt từ LĐBĐ Thái Lan FAT, Thirapak Prueangna nhận thêm án kỷ luật từ CLB chủ quản Buriram United sau vụ ẩu đả với Indonesia ở chung kết SEA Games 32.

Thirapak Prueangna cùng U22 Thái Lan dự SEA Games 32. Ảnh: FAT

Thirapak Prueangna cùng U22 Thái Lan dự SEA Games 32. Ảnh: FAT

Buriram United phạt 25% lương của Thirapak Prueangna trong sáu tháng. Cùng thời gian này, tiền vệ sinh năm 2001 không được tham dự mọi trận đấu của CLB.

Buriram United coi đây là bài học trong việc chăm sóc cầu thủ trưởng thành hơn về mặt cảm xúc. "Các cầu thủ phải hiểu hiệu ứng hình ảnh và danh tiếng khi đại diện cho bóng đá Thái Lan", thông báo của CLB có đoạn. "Nếu không thể kiểm soát bản thân, CLB sẽ không hỗ trợ cầu thủ lên tuyển".

Sau vụ hỗn chiến, FAT đã lập uỷ ban kỷ luật để điều tra về vụ hỗn chiến. Đến hôm qua 23/5, FAT ra án phạt cấm Thirapak không được lên mọi cấp độ đội tuyển Thái Lan trong sáu tháng. Thủ môn Soponwit Rakyart nhận án phạt tương tự, nhưng CLB Phrae United không có án phạt riêng. FAT tuyên bố nương tay với hai cầu thủ vì họ còn trẻ và đã đưa ra lời xin lỗi ngay sau vụ việc.

Ngoài hai cầu thủ, HLV thủ môn Prasadchok Chokmoh, trợ lý HLV Phatrawut Wongsripuek và lãnh đạo đội Mayid Madada bị cấm làm việc ở các đội tuyển Thái Lan trong một năm.

Cuộc hỗn chiến hai đội Thái Lan - Indonesia
 
 

Chung kết SEA Games 32 hôm 16/5 diễn ra kịch tính với bàn gỡ hoà 2-2 của Thái Lan ở phút bù thứ chín hiệp hai. Ngay sau đó, một số thành viên của họ chạy sang khu kỹ thuật Indonesia ăn mừng, dẫn đến ẩu đả lần thứ nhất.

Đến hiệp phụ, Irfan Jauhari ghi bàn ngay phút 91 để đưa Indonesia lên dẫn 3-2. Lúc này, đến lượt thành viên Indonesia chạy sang khu kỹ thuật của Thái Lan ăn mừng. Vụ ẩu đả lần này diễn ra căng thẳng hơn, thậm chí trưởng đoàn Indonesia Kombes Surmadji cũng bị đánh. Cuối cùng, Indonesia thắng chung cuộc 5-2 để giành HC vàng bóng đá nam sau 32 năm.

Vụ việc tạo nên hình ảnh xấu cho bóng đá Đông Nam Á. Sau án phạt của FAT, một số ý kiến cho rằng Liên đoàn Bóng đá Indonesia cũng cần đưa ra án phạt cho thành viên đội. Còn Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC sẽ có án phạt bổ sung trong thời gian tới.

Hiếu Lương

Bạn đang đọc bài viết "CLB Thái Lan trừ lương cầu thủ ẩu đả với Indonesia" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833