CLB Hà Nội cho CAND mượn loạt cầu thủ trẻ

18/08/2022 20:47

Hà Nội cho Công an Nhân dân (CAND) mượn Vũ Tiến Long, Nguyễn Tuấn Anh và trước đó là Trần Văn Đạt để các cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Ba cầu thủ sẽ thi đấu cho CLB Công an Nhân dân tại giải hạng Nhất ở mùa bóng 2022-2023. Trong số này, Vũ Tiến Long là cái tên nổi bật khi từng cùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31, vào đến tứ kết U23 châu Á 2022. Tiến Long cũng là người ghi bàn giúp U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc, quyết định chiếc vé vào tứ kết tại giải đấu.

Với Công an Nhân dân, việc bổ sung những cầu thủ trẻ chất lượng sẽ giúp đội bóng tăng cường sức mạnh, có thể cạnh tranh suất lên hạng V-League. Còn Vũ Tiến Long, Trần Văn Đạt, Nguyễn Tuấn Anh sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Vũ Tiến Long trong một buổi tập. Ảnh: CLB Hà Nội

Vũ Tiến Long trong một buổi tập. Ảnh: CLB Hà Nội

Chủ tịch CLB Hà Nội - Đỗ Vinh Quang từng cho biết, đào tạo trẻ là thứ tiên quyết của các đội bóng chuyên nghiệp. Ở Hà Nội, số cầu thủ trẻ được lên đội một cũng rất ít. "Chúng tôi luôn tìm kiếm các câu lạc bộ khác có thể cho các cầu thủ này ra sân thường xuyên. Hà Nội sẽ chủ động và cũng rất mong nhận được lời đề nghị. Chúng tôi sẵn sàng cho mượn các cầu thủ trong 1-2 năm, khi họ trưởng thành, chúng tôi sẽ đưa về thử sức ở đội 1", ông Vinh nói.

Cho mượn cầu thủ là giải pháp mà Hà Nội áp dụng nhiều trong quá khứ. Quang Hải, Đình Trọng từng có thời gian khoác áo CLB Sài Gòn. Hay như năm 2019, đội Hà Nội B gồm những cầu thủ U21 cũng được chuyển giao cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở giải hạng Nhất. Dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giành quyền lên chơi V-League.

Năm 2020, bầu Hiển chuyển giao đội bóng U21 Hà Nội cho CLB Phú Thọ chơi giải hạng Nhì, hướng đến mục tiêu lên chơi V.League 2022. Hiện Phú Thọ chơi ở giải hạng Nhất và nhiều cầu thủ trẻ có sân chơi để khẳng định bản thân.

Thành Dương

Bạn đang đọc bài viết "CLB Hà Nội cho CAND mượn loạt cầu thủ trẻ" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833