Chuyện Huỳnh Như lộng lẫy trên đôi giày “pha-ke”: Bao giờ cho đến... chuyên nghiệp?

01/07/2023 22:11

Hình ảnh Huỳnh Như cùng Thanh Nhã và Hoàng Thị Loan xuất hiện đầy lộng lẫy, kiêu sa trên tạp chí Đẹp đang gây bão trên mạng xã hội.

Ấy vậy mà dưới đôi chân những “Wonder Women” đó lại là sự xuất hiện của những đôi giày “dỏm”, rẻ tiền và được nhái từ một thương hiệu đình đám trên thế giới.

Gần đây, bộ ba tuyển thủ nữ Việt Nam Huỳnh Như – Thanh Nhã – Hoàng Thị Loan đã gây sốt khi xuất hiện đầy lung linh ở trang bìa tạp chí Đẹp, số ra tháng 6/2023. Ở trang bìa, cả ba nữ tuyển thủ đều thể hiện thần thái như người mẫu, khác hẳn so với lúc thi đấu trên sân cỏ. Trên sân cỏ, họ là những chiến binh đầy bản lĩnh, ngoài đời thực họ là những bông hồng đầy duyên dáng với sự mềm mại vốn có. Và khi đến với Đẹp, họ là những "Wonder Women" vô cùng thần thái chiếm lĩnh mọi ánh nhìn.

Bóng đá Việt Nam - Chuyện Huỳnh Như lộng lẫy trên đôi giày “pha-ke”: Bao giờ cho đến... chuyên nghiệp?

Huỳnh Như đẹp lộng lẫy trên tạp chí Đẹp cùng một đôi giày có kiểu dáng như Adidas

Những bức ảnh khác được các tuyển thủ này đăng tải trên mạng xã hội cũng nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ. Tuy nhiên, tranh cãi xuất hiện khi cộng đồng mạng phát hiện những đôi giày đá bóng được Huỳnh Như và đồng đội sử dụng trong bộ ảnh này là hàng “dỏm” và được bán trên thị trường với giá rất rẻ. Khi phóng viên tham khảo loại giày này trên các sàn thương mại điện tử, giá bán cho một đôi chỉ rơi vào khoảng 99.000 – 180.000 VNĐ. Loại giày “dỏm” này có kiểu dáng bên ngoài tương tự như hãng Adidas và được giới bóng đá phong trào gọi là giày “quốc dân” bởi giá rẻ và có vẻ ngoài tương đối… “sang trọng”.

Một CĐV bóng đá Việt Nam bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân: “Bóng đá Việt Nam sẽ không bao giờ (hoặc rất rất lâu nữa) mới lên được chuyên nghiệp khi nhắm mắt làm ngơ trước các tiểu tiết như thế này. Chụp cho 1 tạp chí lớn, quảng cáo cho 1 nhãn hàng lớn nhưng lại để KOL đi giày fake. Vậy thì có phải chúng ta đã bỏ qua cơ hội làm việc với những Adidas, Nike, Puma chỉ vì xuề xòa ở những tiểu tiết như thế này?”.

Bóng đá Việt Nam - Chuyện Huỳnh Như lộng lẫy trên đôi giày “pha-ke”: Bao giờ cho đến... chuyên nghiệp? (Hình 2).

Mức giá của đôi giày được sử dụng trong bộ ảnh của Huỳnh Như trên một sàn giao dịch điện tử

Trên thực tế, ý tưởng phối đồ sẽ là công việc được phía nhãn hàng và ê-kíp quay chụp chuẩn bị cho cầu thủ. Do đó, cầu thủ sẽ không thể chủ động lựa chọn phụ kiện trong quá trình chụp ảnh. Có thể phía ê-kíp thực hiện bộ ảnh cùng nhãn hàng tài trợ đã lựa chọn giày có màu sắc và thiết kế phù hợp với ý tưởng đã đề ra mà đã vô tình bỏ qua những yếu tố như thương hiệu hay giá thành của những đôi giày “fake” nói trên. Điều đó cho thấy một sự vô trách nhiệm của cả một tập thể với hình ảnh của tuyển thủ, những người đã hợp tác cùng với họ. Một giả thuyết khác được đặt ra là phía ê-kíp cùng nhãn hàng đã sắp xếp để hình ảnh tuyển thủ xuất hiện cùng hãng giày “dỏm” như một hình thức quảng cáo trá hình, nhằm khẳng định… thương hiệu cũng như tăng doanh thu bán hàng?

Có một thực tế rằng dù đạt được nhiều thành tích ở đấu trường khu vực và quốc tế, nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn chưa thực sự được chăm chút như những đồng nghiệp nam. Nguyên nhân đến từ việc bóng đá nữ chưa nhận được sự quan tâm từ khán giả, dẫn đến câu chuyện bóng đá nữ không bán được sản phẩm cũng như khó kêu gọi nhà tài trợ. Mức lương béo bọt, phải làm thêm ngoài giờ để trang trải thu nhập là những điều được truyền thông nhắc đi nhắc lại mỗi khi ĐT nữ Việt Nam đạt được thành tích tốt ở những giải đấu khu vực. Góp mặt ở đấu trường World Cup chính là cơ hội để bóng đá nữ phát triển về mặt hình ảnh, qua đó có thêm nguồn thu từ quảng cáo.

Chưa cần nhắc đến kết quả tại chiến dịch sắp tới, việc được báo chí các quốc gia lớn này đề cập đến cũng sẽ giúp thương hiệu ĐT nữ được nâng tầm. Mỗi trận đấu của ĐT nữ Việt Nam vì thế đang được ví trị giá “triệu đô”. Bởi hình ảnh của các cô gái Việt Nam được mặc định quảng bá trên các phương tiện truyền thông phương Tây mà bình thường, những đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam có thể sẽ phải bỏ ra số tiền khủng để xuất hiện chỉ ít phút. Cơ hội quảng bá về mặt hình ảnh, chắc chắn ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ nhận được sự quan tâm của các nhà tài trợ.

Bóng đá Việt Nam - Chuyện Huỳnh Như lộng lẫy trên đôi giày “pha-ke”: Bao giờ cho đến... chuyên nghiệp? (Hình 3).

ĐT nữ Việt Nam đang tạo được tiếng vang trên trường quốc tế

Không nói đâu xa, việc xuất hiện ở tựa game FIFA 23 cũng mang lại nhiều giá trị tích cực cho các bóng hồng của chúng ta. Điều này càng giúp ĐT nữ Việt Nam được chú ý nhiều hơn trên truyền và tiếp cận được với khán giả và truyền thông quốc tế. Nhưng việc xuất hiện trên một tạp chí cùng với một đôi giày “dỏm” và được dân chơi bóng đá phong trào gọi là “fake Adidas”, liệu rằng có nhãn hàng lớn nào muốn mở lời hợp tác với các nữ tuyển thủ Việt Nam hay không?

Bóng đá nữ Việt Nam đang trên đà phát triển theo mô hình chuyên nghiệp. Những thành tích đạt được gần đây giúp vị thế của các “bóng hồng” tiếp tục được nâng lên, đủ để nhận được sự quan tâm, đầu tư nhiều hơn từ các doanh nghiệp. Qua đó tăng thêm động lực, niềm cảm hứng, thu hút thêm tài năng trong tương lai. Do đó giá trị hình ảnh, thương hiệu của các cầu thủ cần phải được chăm chút để có thể khai thác một cách hiệu quả nhất, góp phần vào sự phát triển theo hướng chuyên nghiệp của bóng đá nữ Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện Huỳnh Như lộng lẫy trên đôi giày “pha-ke”: Bao giờ cho đến... chuyên nghiệp?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833