Chung bảng với Iraq, Việt Nam rộng cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup

27/07/2023 21:12

Kết quả bốc thăm chiều 27/7, ĐT Việt Nam nằm ở bảng F cùng Iraq, Philippines và đội thắng cặp Indonesia – Bruinei. Thầy trò HLV Troussier có cơ hội đi tiếp khá rộng.

L Tại World Cup 2026, FIFA đã nâng số đội tham dự VCK lên 48 đội, trong đó châu Á có 8,5 suất. Do vậy, AFC cũng đã thực hiện một số thay đổi đối với thể thức vòng loại. Theo đó, vòng loại FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ gồm bốn vòng, trong đó hai vòng đầu tiên cũng là Vòng loại Asian Cup 2027.

Bóng đá Việt Nam - Chung bảng với Iraq, Việt Nam rộng cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup

Kết quả bốc thăm vòng 1

Vòng 1 gồm 18 đội tuyển có thứ hạng thấp nhất trong tổng số 45 đội tuyển của châu Á căn cứ theo bảng xếp hạng FIFA tháng 7.2023. 

AFC tiến hành bốc thăm vòng 1 và đã xác định các cặp đấu, gồm: Afghanistan - Mông Cổ, Maldives - Bangladesh, Singapore - Guam, Yemen - Sri Lanka, Myanmar - Macau, Campuchia - Pakistan, Đài Bắc Trung Hoa - Timor Leste, Indonesia - Brunei, Hong Kong - Bhutan và Nepal - Lào.

Bóng đá Việt Nam - Chung bảng với Iraq, Việt Nam rộng cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup (Hình 2).

Kết quả bốc thăm vòng thứ 2 - vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Kết quả bốc thăm Việt Nam rơi vào bảng F gồm Iraq, Việt Nam, Philippines và đội thắng trong cặp Indonesia - Brunei tại vòng thứ 2 - vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Và có thể Indonesia sẽ dễ dàng giành chiến thắng Brunei để tiến vào vòng 2. Đây là bảng đấu dễ thở với chúng ta.

Bóng đá Việt Nam - Chung bảng với Iraq, Việt Nam rộng cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup (Hình 3).

Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở.

Theo đánh giá của các chuyên gia Iraq dù được đánh giá nhóm hạt giống số 1 nhưng cũng không quá vượt trội với đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó các đối thủ còn lại đều rất quen mặt với “các chiến binh sao Vàng”. Hai đội bóng dẫn đầu bảng sẽ giành vé lọt vào vòng loại thứ ba, vì thế cơ hội đi tiếp thầy trò HLV Troussier ở bảng đấu này là rất sáng.

Bạn đang đọc bài viết "Chung bảng với Iraq, Việt Nam rộng cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833