Chelsea mua trung vệ Pháp 41 triệu USD

02/01/2023 13:04

Trung vệ 21 tuổi Benoit Badiashile sẽ rời Monaco sang Chelsea với phí chuyển nhượng 41 triệu USD và hợp đồng sáu năm rưỡi.

Hôm 1/1, phóng viên Fabrizio Romano cho biết các bên đã đồng ý thoả thuận cũng như hợp đồng, chỉ còn chờ Badiashile kiểm tra y tế hôm nay 2/1 để hoàn tất thương vụ. Trung vệ 21 tuổi sẽ ký hợp đồng có thời hạn tới hết tháng 6/2029 với Chelsea.

Benoit Badiashile (trái) trong trận Pháp gặp Áo tại Stade de France, thành phố Paris, ở UEFA Nations League hôm 22/9/2022. Ảnh: AFP

Benoit Badiashile (trái) trong trận Pháp gặp Áo tại Stade de France, thành phố Paris, ở UEFA Nations League hôm 22/9/2022. Ảnh: AFP

Badiashile đã nói tạm biệt đồng đội ở Monaco, và anh không được đăng ký thi đấu với Brest ở Ligue 1 ngày 1/1. Trung vệ cao 1,94 m chuẩn bị sang London để kiểm tra y tế. Anh sẽ thành tân binh thứ hai của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, sau tiền đạo 20 tuổi người Nigeria David Datro Fofana từ CLB Na Uy Molde.

Badiashile sinh ngày 26/3/2001 tại thành phố Limoges, Pháp, trưởng thành ở lò đào tạo Monaco. Trung vệ gốc Congo đã chơi hai trận cho Pháp, tại UEFA Nations League tháng 9/2022 gặp Áo và Đan Mạch. Anh là trung vệ duy nhất của Pháp đá chính hai trận này, nhưng không được triệu tập dự World Cup 2022.

Theo báo Anh Guardian, Badiashile nhanh, khoẻ và không quá đắt giá như các lựa chọn khác như Josko Gvardiol. Chelsea không để thuyết phục RB Leipzig nhả Gvardiol, trong khi họ cần trung vệ bởi Wesley Fofana đang dưỡng thương. HLV Graham Potter chỉ còn ba cầu thủ cho vị trí này là Thiago Silva, Kalidou Koulibaly và Trevoh Chalobah.

Ông chủ Todd Boehly cũng đang tích cực hoạt động để cải thiện nhân sự đội bóng trong tháng 1/2023. Họ xúc tiến gia hạn với tiền vệ N’Golo Kante, đồng thời tìm cách chiêu mộ cặp tiền vệ vô địch World Cup 2022 là Enzo Fernandez và Alexis Mac Allister. Fernandez đã đồng ý gia nhập Chelsea, chỉ chờ đội bóng này chấp nhận trả phí phá vỡ hợp đồng của anh cho Benfica, khoảng 129 triệu USD. Trên hàng công, Chelsea cũng muốn giành tiền vệ cánh Mykhailo Mudryk với Arsenal.

Hoàng An

HLV Chelsea: 'Tôi biết nhiều người nói mình không đủ tốt' Chelsea cắt mạch thua ở Ngoại hạng Anh

Bạn đang đọc bài viết "Chelsea mua trung vệ Pháp 41 triệu USD" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833