Chelsea cần mua ai để thay mới hàng tiền vệ?

06/07/2023 06:21

Sau khi thanh lý hàng loạt cầu thủ mà chủ yếu là ở hàng tiền vệ, Chelsea cần nhanh chóng mang về những tân binh để thay mới tuyến giữa của mình.

Bóng đá Anh - Chelsea cần mua ai để thay mới hàng tiền vệ?

Cuộc cách mạng khó khăn
Nếu mùa giải Premier League 2023-24 bắt đầu vào ngày mai, sự lựa chọn của Pochettino cho hai vai trò tiền vệ lùi sâu của ông sẽ chỉ có Enzo Fernandez, Conor Gallagher và Carney Chukwuemeka.

Một số ngôi sao ở hàng tiền vệ đã bị cắt giảm khỏi một đội hình cồng kềnh, với những cái tên như N'Golo Kante, Ruben Loftus-Cheek, Mateo Kovacic và Mason Mount đều đã ra đi. Chưa kể Jorginho, người đã rời Arsenal ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Trong số 10 cầu thủ ra sân nhiều nhất trong chiến dịch ấn tượng 2021-22 của họ, 8 người hiện đã dọn sạch tủ đồ ở Cobham. Nhưng sự làm mới đội hình cực đoan đó thực sự phù hợp với Pochettino, người sẽ không gặp rắc rối với những vấn đề hài hước đã cản trở Graham Potter và Frank Lampard trong giai đoạn ngắn ngủi và không mấy ngọt ngào ở mùa giải trước.

Pochettino nói với trang web của câu lạc bộ trong bài phát biểu đầu tiên với tư cách là HLV: “Kỳ vọng là cởi mở, để chúng tôi quản lý. Đối với chúng tôi, trước hết là tạo ra một nền tảng để các cầu thủ cảm thấy rất thoải mái tại sân tập".

"Họ cần có không gian của họ và cũng cảm thấy quan trọng. Chuyên môn của chúng tôi là cung cấp cho Chelsea những công cụ tốt nhất để các cầu thủ đạt được thành công".

Bóng đá Anh - Chelsea cần mua ai để thay mới hàng tiền vệ? (Hình 2).

Nhưng trước tiên Pochettino cần những cầu thủ phù hợp với chiến thuật của mình.

Pochettino ưa chuộng đội hình 4-2-3-1 và được cho là sẽ tiếp tục với hệ thống đã mang lại hiệu quả kỳ diệu cho ông tại Spurs. Bản hợp đồng của Christopher Nkunku đã củng cố thêm niềm tin cho lý thuyết này với phẩm chất của cầu thủ người Pháp được thể hiện tốt nhất ở vị trí số 10.

Do đó, hai tiền vệ lùi sâu hơn phải phân chia trách nhiệm cung cấp khả năng phòng thủ và luân chuyển giữa mỗi khu vực cấm địa.

Bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ Chelsea, Fernandez thích làm công việc cũ hơn và chiếm một vị trí không quá xa so với các trung vệ, nơi anh có thể tung ra những đường chuyền cho tiền đạo và sẵn sàng dâng cao.

Điều đó khiến vai trò lai bị bỏ trống bởi Mount, người mà Pochettino muốn ở lại Stamford Bridge, người hoạt động chủ yếu như một số 8 chuyển vùng, cung cấp cả lực đẩy tấn công và sự chắc chắn trong phòng ngự.

Không có khả năng pressing và chạy chỗ của cầu thủ người Anh ưu tú này, hàng tiền vệ của Chelsea sẽ trông khác đi nhưng mức độ thay đổi của nó sẽ phụ thuộc vào mục tiêu mùa hè nào mà họ có thể vượt qua cửa. Dưới đây, Mail Sport phân tích một số lựa chọn của họ.

1. Moises Caicedo

Bóng đá Anh - Chelsea cần mua ai để thay mới hàng tiền vệ? (Hình 3).

Moises Caicedo của Brighton, người đã trở thành mục tiêu số một của câu lạc bộ, sẽ tiêu tốn một khoản tiền khá lớn nhưng có thể neo đậu hàng tiền vệ của The Blues cùng với Fernandez trong nhiều năm tới.

Cầu thủ người Ecuador nằm trong số những người dẫn đầu giải đấu về số đường chuyền hoàn thành và số đường chuyền tịnh tiến mùa trước, nhưng xếp hạng tương đối thấp về số lần qua người thành công, làm nổi bật sự khác biệt trong lối chơi giữa anh và Mount.

Trên thực tế, Caicedo có hồ sơ khá giống với Fernandez khi còn là một cầu thủ, mặc dù cầu thủ của Brighton cơ động hơn nhiều và có khả năng sẽ là người di chuyển nhiều hơn.

2. Gabriel Veiga

Bóng đá Anh - Chelsea cần mua ai để thay mới hàng tiền vệ? (Hình 4).

Trong khi đó, Gabri Veiga, người mà câu lạc bộ cũng được đồn đoán là quan tâm, sẽ bổ sung một mối đe dọa tấn công rất cần thiết, vượt xa khả năng của bất kỳ tiền vệ nào đã ra đi của Chelsea.

Khả năng tấn công của cầu thủ 21 tuổi là vô song trong số các tiền vệ của Chelsea ở mùa giải trước khi anh ghi 11 bàn và có 4 pha kiến tạo sau 36 trận ở La Liga.

Cầu thủ trẻ của Celta Vigo thường được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm và được đánh giá rất cao nhờ khả năng cầm bóng, đi bóng và chạm bóng trong vòng cấm.

Về phong cách, anh sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho bộ kỹ năng của Fernandez nhưng không giống như Caicedo, anh chưa được thử thách ở Premier League và thể hình nhỏ bé đặt ra câu hỏi về việc anh sẽ thích nghi thể chất nhanh như thế nào.

3. Romeo Lavia

Bóng đá Anh - Chelsea cần mua ai để thay mới hàng tiền vệ? (Hình 5).

Đó là điều khiến Romeo Lavia của Southampton trở thành một triển vọng thú vị. Cũng được Liverpool muốn, cầu thủ 19 tuổi này là một trong số ít những điểm tích cực từ chiến dịch 2022-23 của The Saints, mùa giải kết thúc bằng việc xuống hạng.

Hồ sơ của Lavia giống với Caicedo hơn là Veiga người Tây Ban Nha - cho phép có sự khác biệt trong hệ thống tương ứng của Brighton và Southampton.

Anh ta hoạt động tốt nhất với tư cách là một kẻ hủy diệt chuyển vùng và xuất sắc trong các pha tắc bóng, đánh chặn và ngăn chặn, với khả năng thâm nhập tàn khốc được bổ sung thông qua các pha tấn công thành công.

Vai trò của anh ở Southampton đi kèm với trách nhiệm xây dựng lối chơi và điều tiết nhịp độ sẽ được đảm nhận bởi Fernandez tại Chelsea, người hiện đang thành thạo hơn về kỹ năng cụ thể đó.

Nhưng nếu được quản lý đúng cách và sử dụng đúng hệ thống, Lavia có thể trở thành một "Kante mới" cho diện mạo mới Chelsea của Pochettino. Thậm chí có thể nhiều hơn tùy thuộc vào sự phát triển của anh.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Chelsea cần mua ai để thay mới hàng tiền vệ?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833