CĐV tràn xuống sân mừng Man City vô địch

24/05/2023 02:09

AnhHàng nghìn CĐV Man City tràn xuống sân Etihad sau trận thắng Chelsea để mừng đội nhà vô địch Ngoại hạng Anh.

Trận thua 0-1 của Arsenal trước Nottingham Forest hôm 20/5 giúp Man City đủ điều kiện đăng quang Ngoại hạng Anh mùa thứ ba liên tiếp.

Vì thế, trận tiếp Chelsea ngày 21/5 chỉ mang ý nghĩa thủ tục về mặt kết quả. Tuy nhiên, đây lại là dịp để các CĐV Man City mở tiệc mừng đội nhà.

HLV Pep Guardiola sử dụng nhiều cầu thủ dự bị trong đội hình xuất phát, một phần vì tính chất trận đấu kém quan trọng, một phần để dưỡng quân cho chung kết Champions League với Inter.

Khi bước ra sân, các cầu thủ chủ nhà nhận được tràng pháo tay tán dương từ đối thủ. Theo nghi thức, Chelsea chia thành hai hàng để vỗ tay chúc mừng nhà vô địch.

Man City nhập cuộc khí thế và sớm dẫn trước nhờ bàn mở tỷ số của Julian Alvarez. Đây là bàn thứ chín của tiền đạo Argentina tại Ngoại hạng Anh và thứ 17 trên mọi đấu trường cho Man City mùa này.

Trong thời gian còn lại, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Bên phía Chelsea, Raheem Sterling được trao cơ hội nhiều lần nhất nhưng không thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Những trụ cột của Man City được Guardiola giữ chân trên ghế dự bị. Tuy cất gần hết đội hình chính, Man City vẫn đánh bại Chelsea 1-0, cho thấy chiều sâu đội hình vượt trội của đội bóng do Guardiola dẫn dắt.

Trên khán đài, CĐV Man City liên tục ca hát, cổ vũ cho đội nhà. Nhiều người trong số họ mang theo khăn, banner và mô hình Guardiola để tri ân nhà cầm quân Tây Ban Nha.

Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu cũng là lúc hàng nghìn CĐV Man City tràn xuống mặt sân Etihad. Họ chúc mừng các cầu thủ. Một vài người chụp ảnh hoặc lưu giữ những vật kỷ niệm. Pháo sáng được đốt lên.

Đám đông đứng kín mặt sân Etihad. Đây là chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ năm của Man City trong sáu mùa gần nhất, cũng là danh hiệu thứ 12 Guardiola đem về cho đội bóng.

CĐV Man City chen chúc ở một góc sân, nhưng ai nấy đều thể hiện sự vui mừng với chiến tích của đội nhà.

Trong phòng thay đồ, các cầu thủ và ban huấn luyện Man City cũng ăn mừng với nhau. Lúc này, họ đang đợi lực lượng chức năng dọn dẹp khán giả để thực hiện lễ trao Cup.

Sau một khoảng thời gian xâm chiếm mặt sân, các CĐV được yêu cầu trở về chỗ ngồi để buổi lễ đăng quang của Man City được bắt đầu.

Tiền đạo Erling Haaland khoác cờ Na Uy khi ăn mừng cùng đội. Khác với nhiều đồng đội, đây là lần đầu Haaland được hưởng niềm vui giành danh hiệu. Cây săn bàn 22 tuổi được Man City chiêu mộ hè năm ngoái và lập tức thể hiện anh là mảnh ghép đội chủ sân Etihad còn thiếu.

Tập thể Man City nâng Cup Ngoại hạng Anh 2022-2023. Họ còn hai trận chưa đấu, gặp Brighton và Brentford, đồng thời tràn trề cơ hội giành cú ăn ba khi lọt vào chung kết Champions League (gặp Inter) và chung kết Cup FA (gặp Man Utd).

Thủ quân Man City Ilkay Gundogan hôn lên Cup vô địch. Hiện, tương lai của tiền vệ người Đức không rõ ràng bởi sắp hết hợp đồng. Man City nhiều khả năng sẽ tìm cách giữ chân Gundogan như họ từng làm hè năm ngoái.

Guardiola hôn lên huy chương Ngoại hạng Anh thứ năm của ông. Sau sáu năm dẫn dắt Man City, chiến lược gia 52 tuổi đã gặt hái mọi danh hiệu có thể trừ Champions League. Có thể nói, Guardiola đã là một phần lịch sử Ngoại hạng Anh sau những gì ông làm cho Man City.

Haaland bật cười, tay nâng Cup Ngoại hạng Anh. Tiền đạo Na Uy đã ghi 36 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, xác lập kỷ lục mới và chắc chắn giành danh hiệu Chiếc giày vàng. Tính trên mọi đấu trường, Haaland đã ghi 52 bàn.

Ảnh: Reuters, AP

Arsenal dâng danh hiệu cho Man City Man City vô địch Ngoại hạng Anh Man City hạ Chelsea trong ngày nâng Cup

Bạn đang đọc bài viết "CĐV tràn xuống sân mừng Man City vô địch" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833