CĐM tranh cãi dữ dội về BXH 'Siêu Quả bóng Vàng'

31/12/2022 03:03

Một bảng xếp hạng “Super Ballon d’Or” (Siêu Quả Bóng Vàng) trong 32 năm qua vừa được tạo ra và gây ra tranh cãi dữ dội.

Giải khác - CĐM tranh cãi dữ dội về BXH 'Siêu Quả bóng Vàng'

Giải thưởng Siêu Quả Bóng Vàng chỉ được trao một lần trong lịch sử. Huyền thoại của Real Madrid Alfredo Di Stefano đã nhận được nó vào năm 1989 để đánh dấu kỷ niệm 30 năm của tạp chí France Football.

Khi đó, chỉ những cầu thủ từ Châu Âu mới đủ điều kiện để giành chiến thắng. Di Stefano dù có gốc Argentina nhưng đủ điều kiện thông qua quốc tịch Tây Ban Nha của mình và vượt qua biểu tượng của Hà Lan Johan Cruyff và ngôi sao người Pháp Michel Platini để giành giải thưởng.

Rất nhiều người hâm mộ bóng đá đã kêu gọi đưa giải thưởng này trở lại để tôn vinh những thành tích vĩ đại của các cầu thủ trong thời đại hiện tại.

Điều đó đã dẫn đến việc người dùng Reddit @mkx696969x tính toán danh sách có thể trông như thế nào hoàn toàn dựa trên các màn trình diễn Ballon d'Or từ năm 1990 trở đi.

Và nếu tính toán của anh là chính xác, thì nó chắc chắn sẽ khiến cuộc tranh luận GOAT giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đi đến hồi kết.

Messi, người cuối cùng đã chạm tay vào chức vô địch World Cup trong tháng này, đã giành được kỷ lục 7 Quả bóng Vàng so với 5 lần của Ronaldo.

Và do đó, không có gì ngạc nhiên khi thấy siêu sao người Argentina đứng đầu danh sách - với một loạt những cái tên bất ngờ lọt vào top 30.

Bảng xếp hạng được quyết định dựa trên cách các cầu thủ xếp hạng trong các cuộc bầu chọn Ballon d'Or trong 3 thập kỷ qua.

Tuy nhiên, trong khi cuộc tranh luận giữa Messi và Ronaldo là chủ đề chính, thì việc xếp hạng các biểu tượng khác cũng khiến mọi người bàn tán.

Huyền thoại người Brazil, Ronaldo xếp sau hai người trên, khiến một người bình luận: “R9 đứng thứ 3 cho thấy anh ấy sẽ tốt hơn nhiều như thế nào so với những người khác nếu không dính chấn thương”.

Một người khác viết: “Mane không xứng có mặt trong danh sách này, Beckham đứng cạnh Buffon đúng là một trò đùa”.

Một người hâm mộ bình luận: “Shevchenko là một con quái vật và là một trong những số 9 vĩ đại nhất từng thấy. Ronaldinho lọt vào top 10 mặc dù mọi người nói rằng thời kỳ đỉnh cao của anh ấy kéo dài 2 năm”.

Trong khi một người khác nói: “Nhìn thoáng qua, Suarez ở vị trí thứ 30 có lẽ là điều gây tranh cãi nhất đối với tôi”.

Dưới đây là danh sách đầy đủ xếp hạng 30 Siêu Quả Bóng Vàng:

Giải khác - CĐM tranh cãi dữ dội về BXH 'Siêu Quả bóng Vàng' (Hình 2).

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "CĐM tranh cãi dữ dội về BXH 'Siêu Quả bóng Vàng'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833