Cầu thủ Indonesia: 'Thắng được Việt Nam nhờ Thượng đế'

23/05/2023 21:10

IndonesiaĐội trưởng Rizky Ridho cho rằng phải nhờ phép nhiệm màu Indonesia mới có thể hạ đương kim vô địch Việt Nam ở bán kết SEA Games 32.

Đội trưởng Rizky Ridho của U22 Indonesia. Ảnh: Bola

Đội trưởng Rizky Ridho của U22 Indonesia. Ảnh: Bola

Trong trận bán kết trên sân Olympic, Indonesia mất người từ phút 60, khi Pratama Arhan nhận thẻ vàng thứ hai. Đến phút 78, họ bị gỡ hòa 2-2 vì pha phản lưới của Bagas Kafa. "Thành thật mà nói, lúc đó, tôi không nghĩ Indonesia sẽ thắng", Rizky nói với Antara hôm nay 23/5 khi nhắc lại trận bán kết SEA Games 32.

Hậu vệ đội trưởng Indonesia thừa nhận anh bàng hoàng khi thấy trọng tài bàn báo hiệp hai có tới bảy phút bù. Nhưng tiền đạo vào thay người Muhammad Taufany đã tỏa sáng kịp thời với bàn ấn định tỷ số 3-2 ở phút bù thứ bảy. "Đó là cách Thượng đế giúp chúng tôi chiến thắng", Rizky nói thêm.

Trung vệ 21 tuổi khẳng định anh cảm thấy lo lắng khi đối đầu với Việt Nam hơn Thái Lan. Đây là lần đầu tiên anh cùng một đội Indonesia thắng được Việt Nam qua nhiều lần chạm trán ở cấp độ U22, U23 và ĐTQG.

Sau khi vượt qua Việt Nam, Indonesia vào chung kết gặp Thái Lan. Đội của Rizky dẫn 2-0 rồi bị gỡ hòa ở phút bù cuối cùng. Tình huống này một lần nữa khiến Rizky và đồng đội sa sút tinh thần, vì rơi chiến thắng khi chỉ còn vài giây. "Marselino Ferdinan bật khóc, nói rằng cậu ấy quá mệt và không biết làm gì", Ridho cho biết. "Tôi cũng mệt mỏi và suy sụp, nhưng với tư cách đội trưởng, tôi bắt đầu trấn an đồng đội".

Rizky Ridho (áo đỏ giữa) can ngăn thành viên U22 Indonesia và U22 Thái Lan đánh nhau. Ảnh: Hiếu Lương

Rizky Ridho (áo đỏ, số 5) can ngăn thành viên Indonesia và Thái Lan đánh nhau ở hiệp phụ trận chung kết. Ảnh: Hiếu Lương

Cuối cùng, Indonesia thắng chung cuộc 5-2 để giành HC vàng bóng đá nam SEA Games sau 32 năm chờ đợi. Ngoài ra, vụ hỗn chiến giữa cầu thủ hai đội cũng trở thành điểm nhấn đặc biệt ở chung kết.

"Tôi nói với đồng đội là chúng ta đang dẫn 3-2 và đừng vướng vào chuyện này", trung vệ cao 1,83 m kể thêm. "Tôi cố gắng tách mọi người ra xa nhưng cũng bị đánh".

Cuộc hỗn chiến hai đội Thái Lan - Indonesia
 
 

Hai lần Indonesia và Thái Lan hỗn chiến trong trận chung kết SEA Games.

Sinh năm 2001, Rizky là trụ cột tại Persebaya Surabaya nhiều năm, và mới chuyển đến CLB mạnh Persija Jakarta. Ở cấp đội tuyển, anh đã chơi 17 trận cho U23 Indonesia và 21 trận cho đội tuyển quốc gia. Ridho nổi bật nhờ thể hình to cao, nhưng đá điềm tĩnh, khác biệt với phần lớn cầu thủ Indonesia vốn dễ nổi nóng.

Hiếu Lương

Bạn đang đọc bài viết "Cầu thủ Indonesia: 'Thắng được Việt Nam nhờ Thượng đế'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833