Cassano: 'Juventus như cặn bã ở hai Cup châu Âu'

21/05/2023 07:09

ItalyDanh thủ Italy Antonio Cassano chỉ trích Juventus và HLV Allegri về thất bại ở bán kết Europa League.

"Juventus chỉ có hai pha phản công và hai cơ hội từ các tình huống cố định", Cassano nói ngày 19/5 về diễn biến trận bán kết lượt về Europa League. "Juventus luôn như vậy. Họ đến Champions League và trông như một đống cặn bã. Giờ họ xuống đá ở Europa League, và điều tương tự diễn ra".

Trên sân Sevilla ngày 18/5, Juventus dẫn trước từ phút 65, nhưng không giữ được lợi thế. Đội chủ nhà chỉ cần sáu phút để gỡ hòa. Đến phút thứ năm của hiệp phụ đầu tiên, Erik Lamela đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Sevilla. Đội bóng Tây Ban Nha vào chung kết với kết quả chung cuộc 3-2.

Juventus (áo hồng) nhận bàn thua từ cú đánh đầu của Lamela trong trận gặp Sevilla tối 18/5. Ảnh: Reuters

Juventus nhận bàn thua từ cú đánh đầu của Lamela (áo trắng) trong trận gặp Sevilla tối 18/5. Ảnh: Reuters

Về nguyên nhân thất bại của Juventus, Cassano cho rằng HLV Allegri phải chịu trách nhiệm. Ông cho rằng mỗi khi Juventus thua, Allegri lại đổ lỗi cho người khác và nêu lý do khách quan. HLV người Italy không giành được danh hiệu nào từ khi trở lại Juventus năm 2021. "Hai năm qua, họ chẳng đá được trận nào ra hồn", Cassano khẳng định.

Về Sevilla, Cassano cho rằng việc lọt vào chung kết Europa League là kết quả hoàn toàn xứng đáng. Cựu tiền đạo này ca ngợi cách Sevilla kiểm soát bóng khi gặp khó khăn. "Đó là trận đấu của một đội Tây Ban Nha", Cassano nói. "Từ đầu đến cuối, chỉ có một đội chơi bóng là Sevilla".

Sevilla 2-1 Juventus
 
 

Diễn biến trận bán kết lượt về Europa League: Sevilla 2-1 Juventus.

Trong giai đoạn đầu dẫn dắt Juventus từ 2014 đến 2019, Allegri giành năm Serie A, bốn Cup Italy, hai Siêu Cup Italy và hai lần vào chung kết Champions League. Nhưng ông chưa thành công từ khi trở lại năm 2021. Mùa trước, Juventus chỉ về thứ hai Siêu Cup Italy và Cup Italy, xếp thứ tư Serie A và dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Mùa này, mọi thứ thậm chí tệ hơn. Juventus dừng bước ngay ở vòng bảng Champions League, bán kết Europa League và bán kết Cup Italy.

Thầy trò Allegri đang xếp thứ hai Serie A 2022-2023, với 69 điểm sau 35 trận, hơn đội xếp thứ năm AC Milan tám điểm. Nhưng nguy cơ bị đẩy ra ngoài Top 4 vẫn tồn tại. Juventus đang chờ kết quả tòa phúc thẩm xử vụ gian lận tài chính. Nếu bị kết tội, CLB có thể bị trừ ít nhất chín điểm. Ở phiên sơ thẩm, họ bị trừ 15 điểm.

Juventus gặp khó khăn tài chính từ năm 2020. Hè trước, họ phải bán De Ligt cho Bayern và không thể gia hạn với Paulo Dybala, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mùa 2021-2022.

Juventus vẫn giữ các kỷ lục giành 36 Serie A, 14 Cup Italy và chín Siêu Cup Italy. Trên đấu trường quốc tế, họ có hai Cup C1/Champions League, một Cup C2, ba UEFA Cup/Europa League, hai Siêu Cup châu Âu và hai Cup liên lục địa.

Thanh Quý (theo Instagram, FI)

Bạn đang đọc bài viết "Cassano: 'Juventus như cặn bã ở hai Cup châu Âu'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833