Cận cảnh những màn tấn công huỷ diệt của máy bay Lancet Nga

14/03/2023 05:05

Máy bay không người lái cảm tử Lancet đã tiêu diệt nhiều hệ thống phòng không, hệ thống pháo của Ukraine kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngày 11/3, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video cho thấy hệ thống phòng không tầm ngắn Stormer HVM do Anh sản xuất bị phá huỷ bởi máy bay không người lái cảm tử Lancet. Theo Bộ này, hệ thống phòng không vừa bị phá huỷ được triển khai trên lãnh thổ của Cộng hoà Nhân dân Donetsk tự xưng. Đây là lần đầu tiên hệ thống phòng không tầm ngắn Stormer HVM bị Nga phá huỷ kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Hệ thống phòng không tầm ngắn Stormer HVM được phát triển chủ yếu để chống lại mối đe doạ trên không bay chậm, bay thấp như máy bay trực thăng, máy bay không người lái… Stormer HVM được trang hệ thống nhắm mục tiêu bằng quang điện và có thể trang bị tới 8 tên lửa Martlet hoặc Starstreak. Martlet có tầm bắn tối đa 8 km và Starstreak có tâm bắn tối đa khoảng 7 km.

Anh được cho là đã cung cấp cho lực lượng Kiev ít nhất 6 hệ thống Stromer HVM kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Thế giới - Cận cảnh những màn tấn công huỷ diệt của máy bay Lancet Nga

Quân đội Nga đã phá huỷ hệ thống phòng không tầm ngắn Stormer HVM do Anh sản xuất được cung cấp cho Ukraine.

Máy bay không người lái cảm tử Lancet được phát triển bởi ZALA Aero, một công ty con thuộc tập đoàn quốc phòng khổng lồ Kalashnikov của Nga. Stormer HVM trên bị phá huỷ bằng phiên bản Izdeliye-52 có thời gian hoạt động 40 phút và đầu đạn nặng 3 kg.

Loại máy bay không người lại cảm tử này được trang bị hệ thống quang điện cho phép nó phát hiện, theo dõi, khoá các mục tiêu cả tĩnh và di động.

Lực lượng Kiev đã nhận được một số hệ thống phòng không do phương Tây sản xuất từ các đồng minh trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, các hệ thống nay chưa phát huy hiệu quả cao. Cuộc tấn công của máy bay cảm tử Lancet phá huỷ hệ thống phòng không tầm ngắn Stormer HVM được Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 11/3 là một ví dụ rõ ràng cho điều này.

Không chỉ hệ thống phòng không, các hệ thống pháo của lực lượng Kiev cũng đã nhiều lần bị máy bay cảm tử không người lái Lancet của Nga phá huỷ. Trong khoảng thời gian từ ngày 6-8/2, RT và các nguồn tin tức của Nga đã công bố các video ghi lại 4 cuộc tấn công của Lancet vào các hệ thống pháo thuộc lực lượng Kiev trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt.

Thế giới - Cận cảnh những màn tấn công huỷ diệt của máy bay Lancet Nga (Hình 2).
Thế giới - Cận cảnh những màn tấn công huỷ diệt của máy bay Lancet Nga (Hình 3).

Các hệ thống pháo của Ukraine bị máy bay cảm tử Lancet Nga phá huỷ.

Ukraine đã nhận được ít nhất 800 hệ thống pháo từ Mỹ và các đồng minh khác sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Nhiều hệ thống trong số này đã bị quân đội Nga phá huỷ hoặc làm hư hại bằng máy bay không người lái cảm tử Lancet.

HOÀ AN (Theo SF, RT)

 

Bạn đang đọc bài viết "Cận cảnh những màn tấn công huỷ diệt của máy bay Lancet Nga" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833