Bình Dương - CAHN: Tìm lại chiến thắng?

12/04/2023 22:08

Sau chuỗi trận kém vui, cả chủ nhà Bình Dương lẫn Công an Hà Nội đều khát thắng khi chạm trán ở vòng 6 V-League chiều 12/4.

Đầu mùa, Bình Dương tuyển mộ ba tân binh chất lượng, gồm tiền đạo Rimario, tiền vệ Moses và trung vệ nhập tịch Trần Trung Hiếu với kỳ vọng tạo đột biến về lối chơi và kết quả tại V-League 2023. Nhưng sau năm vòng, họ cùng SLNA và Đà Nẵng là ba đội còn lại chưa biết thắng. Bình Dương cũng là đội đầu tiên thay HLV mùa này, khi đưa ông Nguyễn Quốc Tuấn lên thế chỗ Lư Đình Tuấn.

Trận hòa 1-1 trên sân SLNA ở vòng 5 khiến Bình Dương mới có ba điểm, từ ba trận hòa, đứng áp chót qua năm vòng. Họ vì thế đang khát khao chiến thắng hơn lúc nào hết, khi trở về sân nhà Gò Đậu để tiếp Công an Hà Nội - đội cũng đang lận đận mùa này. Sau màn thăng hoa nhất thời, thắng Bình Định 5-1 ngày ra quân, tân binh của V-League hòa hai, thua hai ở bốn vòng tiếp theo. Họ vẫn cho thấy sự thiếu gắn kết, nghèo nàn về ý tưởng và lệ thuộc vào các ngoại binh - những người ghi cả tám bàn từ đầu giải.

Hồ Tấn Tài (trái) trong buổi tập tại Bình Dương ngày 11/4. Ảnh: CLB Công an Hà Nội

Hồ Tấn Tài (trái) trong buổi tập tại Bình Dương ngày 11/4. Ảnh: CLB Công an Hà Nội

Năm điểm qua năm trận với chỉ một chiến thắng chưa tương xứng với khoản tiền khổng lồ chuyển nhượng CAHN đã bỏ ra. Nhưng tham vọng chiến thắng hôm nay tiếp tục chịu nhiều thách thức. Khi chưa kịp chứng minh những thay đổi sau 45 ngày V-League tạm nghỉ, HLV Paulo Foiani đối mặt tiếp khó khăn về nhân sự. Phan Văn Đức đứt dây chằng phải nghỉ hết năm, còn Đoàn Văn Hậu chấn thương lưng có thể nghỉ hết vòng 7.

Nếu vượt khó tại Gò Đậu hôm nay, CAHN sẽ chen chân vào top 8. Ngược lại, họ có thể bị chính Bình Dương chiếm vị trí thứ 10 hiện tại.

Ngoài trận Bình Dương - CAHN, vòng 6 diễn ra hôm nay còn hai màn đọ sức khác cùng diễn ra lúc 18h, khi Đà Nẵng gặp Viettel và Thanh Hoá tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Giống Bình Dương, Đà Nẵng chưa thắng từ đầu mùa, dù nhiều trận đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chơi không tệ. Vị trí cuối bảng với vỏn vẹn hai điểm chưa tương xứng với những gì Đà Nẵng đã trình diễn, và họ có cơ hội thay đổi khi tiếp Viettel - đội vừa thua sốc HAGL 1-4 vòng trước.

Án treo giò dành cho trung vệ Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Đức Chiến khiến Viettel suy giảm sức mạnh hàng thủ. Hàng công của họ cũng không khá hơn khi vắng Geovane Magno. Đà Nẵng có thể học cách HAGL phong toả Hoàng Đức, đồng thời đánh phủ đầu mỗi hiệp trước khi lùi về chơi phòng ngự phản công.

Ở cặp Thanh Hoá - Hà Tĩnh, tương quan có nghiêng về phía chủ nhà. Đội bóng xứ Thanh thời Velizar Popov đang thăng hoa với chuỗi năm trận bất bại và cùng Hà Nội FC dẫn đầu với 11 điểm.

Khác với những mùa trước, Thanh Hoá cống hiến những trận đấu đầy quyết tâm, thủ chắc và sắc trong tấn công. Họ mới ghi bốn bàn, thuộc nhóm bốn đội ghi ít nhất giải, nhưng cũng thủng lưới một bàn - ít nhất, và đạt vị trí cao ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Cách chơi ấy gây ấn tượng trước những đội mạnh hơn như Hà Nội FC hay Bình Định và trước đối thủ yếu hơn là Hà Tĩnh, Thanh Hoá không muốn lỡ thời cơ tích góp thêm điểm số tối đa.

Hiếu Lương

Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương - CAHN: Tìm lại chiến thắng?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833