Bị tố có gián trong suất ăn, quán ăn ở TPHCM "đáp trả" khách gây tranh cãi

07/07/2023 17:11

() - Khi bị tố có gián trong suất ăn, đại diện quán ăn chay ở TPHCM đã "đáp trả" khách gay gắt ngay trên ứng dụng đồ ăn. Sự việc gây tranh cãi trái chiều của cộng đồng.

Chiều 1/7, chị P.A. (26 tuổi, ngụ TPHCM) đặt cơm chay tại quán cơm thuộc đường Thân Nhân Trung, phường 13, quận Tân Bình, TPHCM thông qua ứng dụng S. với giá 62.000 đồng.

Sau khi nhận, chị A. mở hộp cơm ra và bất ngờ khi thấy con vật có hình thù giống gián, bám trên phía hộp. Ngay sau đó, chị A. đã gọi điện để góp ý với quán trước khi gửi đánh giá trực tiếp trên ứng dụng.

Tuy nhiên, chủ quán không xin lỗi mà chỉ đáp: "Gì kỳ vậy?". Chị A. tiếp tục nhắn tin cho quán nhưng không nhận được phản hồi. 

"Ban đầu, mình nghĩ con gián nằm ở phần lá chuối. Mình muốn góp ý để quán cải thiện chất lượng, tuy nhiên phía nhà hàng lại không hề có thiện chí. Quán làm dịch vụ mà không cầu thị, thậm chí còn nghi ngờ khách hại mình. Mình cảm thấy không được tôn trọng", chị A. nói thêm.

Bị tố có gián trong suất ăn, quán ăn ở TPHCM đáp trả khách gây tranh cãi - 1

Hình ảnh gián trên hộp cơm của chị P.A. vào chiều 1/7 (Ảnh: NVCC).

Theo chị A., sau sự cố này quán đã liên tục bị đánh giá 1 sao trên Google. Tuy nhiên, các đánh giá này hiện đã bị gỡ trở lại trạng thái bình thường. Chị A. khẳng định, bản thân chỉ muốn góp ý quán ăn thay vì "bóc phốt". 

 "Sự im lặng của quán trước những tin nhắn của mình mới dẫn đến các vấn đề sau đó. Vấn đề chính là thái độ phục vụ của quán, con gián là phụ thôi". 

Chiều 2/7, bình luận của chị A. trên ứng dụng S. đã được quán ăn phản hồi. Nội dung như sau: "Bạn có muốn tái sinh không? Nếu bạn muốn tái sinh, thì dừng hành động quấy rối, vu khống của bạn lại đi. Bạn lựa ngay ngày chay để giở trò, vậy là bạn không tin vào luật nhân quả. Đa phần những người như bạn đều vô đạo đức. Đừng vào quán chay để ăn".

Theo tìm hiểu của phóng viên, quán ăn trên đã hoạt động 5 năm, thu hút nhiều lượt khách nước ngoài lẫn người dân địa phương. Quán ăn hiện có 3 người trong gia đình phục vụ khách.

Bị tố có gián trong suất ăn, quán ăn ở TPHCM đáp trả khách gây tranh cãi - 2

Phản hồi của quán ăn với chị P.A. trên ứng dụng (Ảnh: NVCC).

Trao đổi với , bà Hồng (60 tuổi, chủ quán) cho biết bản thân rất buồn khi nhận được phản hồi từ chị P.A. Hiện tại, đánh giá trên Google đã khiến quán bị ảnh hưởng nhiều. Bà cho biết quán ăn rất kĩ lưỡng, sạch sẽ, dụng cụ thường xuyên được trụng nước sôi. 

Bà Hồng phân tích sự cố của chị P.A có thể do chị mở hộp cơm rồi nghe điện thoại của ai, gián bò vào nắp hộp. 

"Nếu bạn nhìn hộp cơm sẽ thấy quán chu đáo với khách như nào. Cơm nóng để tránh tiếp xúc trực tiếp với nhựa, tôi phải bọc lót lá chuối. Nếu không có lá chuối, tôi sẽ đi siêu thị mua xà lách hoặc lá cải thảo", bà Hồng nói.

Riêng phần bình luận trả lời khách trên ứng dụng S., bà Hồng cho rằng một người cháu đã lấy điện thoại của bà viết. Sau khi hay tin, bà rất giận, gọi điện nhiều lần cho cháu nhưng không được.

Trong suốt 5 năm qua, theo bà Hồng quán chưa từng gặp phàn nàn nào từ khách hàng, duy chỉ có hai sự cố mà bà cho rằng "có người hãm hại" mình. Lần thứ nhất một cô gái mua cơm chay về rắc chà bông heo lên, tố quán ăn bán đồ mặn. Lần thứ hai là trường hợp của chị P.A. 

Hiện tại, sự việc trên vẫn gây xôn xao dư luận.

Bạn đang đọc bài viết "Bị tố có gián trong suất ăn, quán ăn ở TPHCM "đáp trả" khách gây tranh cãi" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833