Benzema khoe thành tích năm 2022

03/03/2023 16:07

Tiền đạo Karim Benzema đăng lên Instagram thành tích cá nhân và các danh hiệu tập thể giành được trong năm 2022, khi xếp sau Lionel Messi ở giải FIFA The Best.

Hôm qua, tài khoản @prime.benzi đã đăng tải bài viết liệt kê các thành tích của Benzema kể từ tháng 8/2021 cho đến khi kết thúc giai đoạn đề cử cho giải FIFA The Best 2022.

Tiền đạo 35 tuổi đã chụp ảnh màn hình bài viết này và đăng lên Instagram Story của anh.

Benzema chia sẻ những danh hiệu anh giành được trong năm 2022 do một tài khoản khác liệt kê. Ảnh: chụp màn hình

Benzema chia sẻ những danh hiệu giành được trong năm 2022 do một tài khoản khác liệt kê. Ảnh: chụp màn hình

Bài viết này thống kê Benzema ghi 63 và kiến tạo 21 bàn, vô địch Champions League, La Liga, đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha, Siêu Cup châu Âu, FIFA Club World Cup cùng Real và UEFA Nations League cùng tuyển Pháp. Anh còn là người ghi nhiều bàn nhất tại La Liga, Champions League, Siêu Cup Tây Ban Nha và kiến tạo nhiều nhất ở La Liga, Champions League.

Về mặt danh hiệu cá nhân, Benzema giành Quả Bóng Vàng 2022, Cầu thủ hay nhất UEFA mùa 2021-2022, Cầu thủ hay nhất La Liga, giải Di Stefano cho cầu thủ hay nhất La Liga được bình chọn bởi người hâm mộ, tiền đạo hay nhất La Liga. Tiền đạo Pháp còn được vinh danh là Cầu thủ hay nhất năm Gala trao giải Globe Soccer Awards tổ chức tại Dubai (UAE).

Tuy nhiên, Benzema chỉ nhận 34 điểm, xếp sau đàn em đồng hương Kylian Mbappe (44) và Lionel Messi (52) trong bầu chọn Cầu thủ nam hay nhất của FIFA năm 2022. Cơ sở để cạnh tranh giải The Best này là đóng góp trong một năm dương lịch.

Messi không thi đấu tốt nửa cuối mùa 2021-2022, nhưng bùng nổ trong nửa cuối năm 2022. Trong 19 trận đầu mùa, ngôi sao Argentina góp 12 bàn và 14 kiến tạo cho PSG. Tới World Cup ở Qatar, Messi góp bảy bàn và ba kiến tạo, giành giải Cầu thủ hay nhất và giúp Argentina đăng quang sau 36 năm. Mbappe thì đưa tuyển Pháp vào chung kết và giành Giày vàng World Cup, còn Benzema không thi đấu vì chấn thương.

Ngay sau lễ trao giải, Benzema đã có động thái phản đối FIFA. Cũng trên Instagram Story, tiền đạo 35 tuổi đăng video quay cảnh một người đàn ông có lời thoại: "Kẻ nói dối, đồ dối trá".

Benzema giành Quả Bóng Vàng 2022 - giải thưởng cá nhân được xem là danh giá nhất thế giới bóng đá thế giới, nhưng chỉ về ba ở cuộc bình chọn Cầu thủ hay nhất năm của FIFA. Ảnh: LÉquipe

Benzema giành Quả Bóng Vàng 2022 - giải thưởng cá nhân được xem là danh giá nhất thế giới bóng đá thế giới, nhưng chỉ về ba ở cuộc bình chọn Cầu thủ hay nhất năm của FIFA. Ảnh: L'Équipe

Benzema, Thibaut Courtois và HLV Carlo Ancelotti đều góp mặt trong danh sách rút gọn các hạng mục FIFA The Best 2022, nhưng Real không cử ai trong ba người này đến dự đêm trao giải. Thay vào đó, Giám đốc quan hệ thể chế Emilio Butragueno và đại sứ CLB Roberto Carlos đại diện CLB góp mặt tại sự kiện.

Theo báo Tây Ban Nha Marca, lý do đầu tiên là Real biết các thành viên của họ sẽ không nhận giải. Ngoài ra, đội bóng Hoàng gia còn bất bình trước việc tiền đạo Vinicius vắng mặt trong danh sách rút gọn 26 cái tên cạnh tranh cho đội hình tiêu biểu của năm. Chủ sân Bernabeu cũng muốn tập trung tối đa cho trận tiếp Barca ở bán kết lượt đi Cup Nhà Vua ngày 2/3.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Benzema khoe thành tích năm 2022" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833