Barca đạt thỏa thuận với Leeds về Raphinha

15/07/2022 15:00

Tiền đạo Raphinha của Leeds United sẽ gia nhập Barcelona khi hai CLB đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng.

Bóng đá Tây Ban Nha - Barca đạt thỏa thuận với Leeds về Raphinha

Thương vụ của cầu thủ tấn công 25 tuổi người Brazil được cho là có giá trị vào khoảng 58 triệu euro, chưa kể 7 triệu euro biến phí. Cả hai đội bóng đều đã thông báo đạt được thỏa thuận và chỉ còn chờ Raphinha thực hiện thủ tục kiểm tra y tế để hoàn tất chuyển nhượng.

Trong 2 mùa giải chơi bóng tại Elland Road, Raphinha đã ra sân 65 trận tại Premier League, ghi được 17 bàn và cung cấp 12 đường kiến tạo.

Ông Jesse Marsch, HLV trưởng của Leeds trước đó cũng đã xác nhận Raphinha sẽ chia tay Leeds. “Tôi hy vọng cậu ấy sẽ hoàn tất vụ chuyển nhượng này vì tôi biết khoác áo Barca là giấc mơ của cậu ấy”, ông nói.

Trước khi chuyển hướng sang Barca, Raphinha tưởng như đã gia nhập Chelsea. Ngoài ra, Arsenal và Tottenham là hai đội bóng khác muốn có sự phục vụ của ngôi sao người Brazil. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu của cựu cầu thủ Rennes luôn là gã khổng lồ xứ Catalonia.

Với số tiền thu về từ việc bán Raphinha cũng như Kalvin Phillips cho Man City, Leeds sẽ có được khoản kha khá để đầu tư cho tương lai. Như HLV Marsch cho biết “Số tiền cho phép chúng tôi đưa CLB thực hiện các bước tiếp theo trong kế hoạch cho tương lai”.

Raphinha chuyển đến Leeds từ Rennes của Pháp với giá 17 triệu bảng vào năm 2020 và còn hai năm hợp đồng tại Elland Road. Trong số tiền chuyển nhượng của cầu thủ người Brazil, đội bóng Pháp cũng nhận được một khoản theo tỷ lệ đã thỏa thuận.

Theo tờ Sport, sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng, Raphinha sẽ lập tức lên đường sang Mỹ để hội quân cùng đội bóng mới. Ngôi sao này được kỳ vọng là sự bổ sung chất lượng cho vị trí tiền đạo cánh trong sơ đồ 4-3-3 của Barca. Dự kiến Raphinha sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm, đến tháng 6/2027 với đội chủ sân Camp Nou.

Bạn đang đọc bài viết "Barca đạt thỏa thuận với Leeds về Raphinha" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833