Barca bị cấm mua cầu thủ mới

04/03/2023 00:15

Tây Ban NhaTheo Chủ tịch La Liga Javier Tebas, Barca không có quyền mua cầu thủ mới do không đạt yêu cầu về tài chính.

"Mùa đông vừa qua, Barca đã không thể mua cầu thủ mới", Chủ tịch giải La Liga, Javier Tebas chia sẻ hôm 2/3. "Chúng tôi không cho phép họ. Và vào mùa hè sắp tới, họ cũng không thể mua cầu thủ mới".

Theo báo Tây Ban Nha Marca, các chỉ số tài chính của Barca chưa cải thiện dù đang dẫn đầu La Liga. Ngân sách lương của họ vẫn ở mức cao, trong khi doanh thu tăng chậm do bị loại ở vòng bảng Champions League và vòng play-off Europa League. "Barca rất quan trọng với La Liga, nhưng theo một hướng khác, cho họ mua cầu thủ mới sẽ là một sai lầm nghiêm trọng", Tebas nói thêm. "Sự cạnh tranh của chúng tôi sẽ sụp đổ. Chủ tịch Barca có lẽ sẽ gọi cho tôi để trút giận, nhưng đó là sự thật".

Barca thắng Real 1-0 trên sân Bernabeu trong trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua hôm 2/3. Ảnh: EFE

Barca (xanh đen) thắng Real 1-0 trên sân Bernabeu trong trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua hôm 2/3. Ảnh: EFE

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2022, Barca kích hoạt bốn đòn bẩy kinh tế. Sau đó, họ chi khoảng 160 triệu USD để mua cầu thủ mới. Tuy nhiên, kết quả thu về không được như mong đợi. Hai tín hiệu khả quan nhất là việc giành Siêu Cup Tây Ban Nha và dẫn đầu La Liga, nơi Barca đang hơn Real bảy điểm sau 23 vòng.

Trong khi đó, ở vòng bảng Champions League, thầy trò HLV Xavi chỉ xếp thứ ba sau Bayern và Inter. Họ cũng sớm chia tay Europa League khi thua Man Utd 3-4 chung cuộc ở vòng play-off.

Trong khi đó, các đội bóng Tây Ban Nha khác vẫn thành công. Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Real thắng 5-2 ngay trên sân của Liverpool. Sevilla và Villarreal lần lượt lọt vào vòng 1/8 Europa League và Conference League.

"Tôi cảm thấy tự hào không chỉ cho những đội bóng lớn, mà còn cho cả Villarreal và Sevilla", Tebas cho hay. "Điều này cho thấy rằng không chỉ tiền mới là quan trọng. Tiền mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh, nhưng không phải là điều quan trọng duy nhất. Chúng tôi có ít tiền hơn, nhưng chúng tôi làm tốt hơn trong việc đào tạo và tuyển trạch. Có nhiều yếu tố để thành công".

Sevilla hiện giữ kỷ lục giành sáu UEFA Cup/Europa League. Còn Villarreal giành Europa League 2020-2021 khi thắng Man Utd trong loạt đá luân lưu trận chung kết. Real đang giữ kỷ lục giành 14 Cup C1/Champions League.

Thanh Quý (theo Marca)

Bạn đang đọc bài viết "Barca bị cấm mua cầu thủ mới" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833