Barca bị cầm hoà dưới 'cơn mưa thẻ'

02/01/2023 05:04

Trong trận đấu có tới 15 thẻ được trọng tài Mateu Lahoz rút ra, Barca chỉ hoà 1-1 khi tiếp Espanyol ở vòng 15 La Liga tối 31/12.

Đúng với tính chất của một trận derby, Barca cùng Espanyol cống hiến cho 88.095 khán giả tại Camp Nou màn đối đầu căng thẳng chưa từng thấy tại La Liga mùa này.

Chỉ 2 bàn được ghi là quá ít so với 15 thẻ phạt được trọng tài Antonio Mateu Lahoz rút ra phạt hai bên. Trong số này có 4 thẻ vàng thành 2 thẻ đỏ gián tiếp cho Jordi Alba và Vinicius Souza vì loạt diễn biến căng thẳng trong 15 phút cuối hiệp hai. Cơn mưa thẻ và cái tên Mateu Lahoz gợi lại bầu không khí sục sôi ở trận tứ kết World Cup 2022 giữa Argentina với Hà Lan trên sân Lusail, Doha, Qatar ngày 9/12. Hôm đó, cũng chính trọng tài Tây Ban Nha này rút tới 18 thẻ vàng phạt cầu thủ hai bên, qua đó lập kỷ lục thẻ phạt trong một trận đấu ở VCK World Cup.

Trọng tài Lahoz rút thẻ đỏ gián tiếp truất quyền thi đấu của Jordi Alba ở phút 73. Ảnh: AP

Trọng tài Lahoz rút thẻ đỏ gián tiếp truất quyền thi đấu của Jordi Alba ở phút 73. Ảnh: AP

Marcos Alonso mở tỷ số cho Barca ngay phút thứ 7 bằng một cú đánh đầu khi lên tham gia tình huống dàn xếp đá phạt góc. Nhưng chính anh, với một pha phạm lỗi từ phía sau ở phút 72, khiến Barca bị thổi phạt đền, và Joselu- người bị phạm lỗi - đánh lừa thủ môn Ter Stegen, gỡ hoà cho Espanyol. Vì thế, Alonso trở thành cầu thủ Barca đầu tiên sau gần hai năm cùng ghi bàn rồi phạm lỗi dẫn tới phạt đền trong một trận La Liga, từ sau Ronald Araujo trong trận đấu Getafe hồi tháng 4/2021.

Việc Lewandowski được hoãn thi hành án treo giò 3 trận không giúp ích nhiều cho Barca trận này. Ngoài pha di chuyển cắt mặt trong tình huống đội nhà đá phạt góc để rồi Andreas Christensen đánh đầu chuyền ngang cho Marcos Alonso đánh đầu cận thành mở tỷ số, tiền đạo Ba Lan gần như không tạo ra bất kỳ dấu ấn chuyên môn nào. Các vị trí chủ chốt khác của Barca như Frenkie de Jong, Busquets, Ferran Torres, Gavi, Pedri, Raphinha... cũng không khá hơn.

Alonso trong pha làm bàn mở tỷ số cho Barca ở phút thứ 7. Ảnh: La Liga

Alonso trong pha làm bàn mở tỷ số cho Barca ở phút thứ 7. Ảnh: La Liga

Vì thế, dù áp đảo về thống kê với 77% thời lượng cầm bóng, dứt điểm 21 cú với 4 trúng hướng cầu môn, Barca không thể nới rộng cách biệt sau bàn thắng sớm. Ngược lại, Espanyol chỉ dứt điểm bốn lần và ghi bàn với cú sút trúng đích duy nhất trong trận, là quả phạt đền của Joselu ở phút 73.

Quá nhiều va chạm, tranh cãi sau bàn gỡ của Joselu cùng sự nghiêm khắc từ Mateu Lahoz khiến trận đấu bị nát vụn. Barca mất người trước khi Jordi Alba lĩnh thẻ vàng thứ hai vì cãi trọng tài ở phút 78. Đến phút 80, Lahoz suýt đuổi liền hai cầu thủ Espanyol. Vinicius Souza nhận thẻ vàng thứ hai cho pha phạm lỗi, còn Cabrera bị đuổi vì phản ứng khi nhận thẻ đỏ trực tiếp. Nhưng sau khi xem lại VAR, ông xóa án cho Cabrera.

Trọng tài Lahoz rút thẻ đỏ cho Leandro Cabrera (số 4), nhưng sau đó rút lại quyết định vì xem VAR. Ảnh: AP

Trọng tài Lahoz rút thẻ đỏ cho Leandro Cabrera (số 4), nhưng sau đó rút lại quyết định vì xem VAR. Ảnh: AP

Trọng tài bàn thông báo có 9 phút bù, nhưng trận đấu chỉ kết thúc ở phút bù thứ 11. Đến phút 90+6, rồi 90+7, trọng tài vẫn còn rút liền hai thẻ phạt, cho HLV Xavi rồi Javier Puado vì tranh cãi sau pha va chạm giữa Ferran Torres với Joselu.

Trận hoà này chưa khiến Barca mất đỉnh bảng La Liga. Họ vẫn có cùng 38 điểm, nhưng đứng trên Real Madrid - đội thắng Valladolid 2-0 ở trận đá sớm - nhờ hơn hiệu số bàn thắng.

Nhật Tảo

Bạn đang đọc bài viết "Barca bị cầm hoà dưới 'cơn mưa thẻ'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833