Ba trận định đoạt cú ăn ba của Man City

21/05/2023 11:08

Thầy trò Pep Guardiola chỉ còn cách cú ăn ba danh hiệu lớn - Ngoại hạng Anh, Cup FA, Champions League - đúng ba trận, nếu thắng Chelsea, Man Utd và Inter Milan.

Danh hiệu đầu tiên Man City có thể giành được mùa này là Ngoại hạng Anh. Họ hiện dẫn đầu với 85 điểm, hơn Arsenal bốn điểm và sẽ chính thức lên ngôi nếu thắng Chelsea ở vòng áp chót trên sân Etihad cuối tuần này, Chủ nhật 21/5.

Nếu không thắng, thầy trò Guardiola sẽ tìm kiếm cơ hội ở trận đá bù vòng 32 trên sân Brighton ngày 24/5, hoặc vòng hạ màn trên sân Brentford ngày 28/5.

Trận tiếp Chelsea ở vòng 37 cuối tuần này là cơ hội để Man City lên ngôi và mừng danh hiệu trước khán giả nhà. Nếu thắng đối thủ đến từ London, họ sẽ vô địch Ngoại hạng Anh ba năm liền, và lần thứ năm đoạt danh hiệu này chỉ trong sáu mùa dưới trường HLV Guardiola.

Guardiola phấn khích sau khi Man City hạ Real 4-0 ở bán kết lượt về Champions League ngày 17/5. Ảnh: mancity.com

Guardiola phấn khích sau khi Man City hạ Real 4-0 ở bán kết lượt về Champions League ngày 17/5. Ảnh: mancity.com

Sau đó, Man City sẽ đấu CLB cùng thành phố Man Utd ở chung kết Cup FA trên sân Wembley ngày 3/6. Hai đội gặp nhau hai lần tại Ngoại hạng Anh mùa này, với Man City thắng 6-3 trên sân nhà ở lượt đi rồi thua 1-2 tại Old Trafford.

Cuối cùng, Man City sẽ khép lại mùa giải bằng trận chung kết Champions League gặp Inter trên sân Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/6. Ở bán kết, Man City hạ Real với tổng tỷ số 5-1, trong đó có màn vùi dập 4-0 ở lượt về tại Etihad.

Guardiola tự hào khi Man City thể hiện bản lĩnh, sự bình tĩnh để vượt qua nỗi đau thua ngược Real ở bán kết lượt về Champions League mùa trước. HLV Tây Ban Nha nhấn mạnh Man City cần sớm định đoạt Ngoại hạng Anh để có thêm thời gian chuẩn bị cho hai trận quan trọng gặp Man Utd và Inter.

Guardiola vui vì phục hận Real thành công
 
 

Diễn biến chính trận Man City 4-0 Real Madrid ngày 17/5.

Nếu vô địch cả ba đấu trường, Man City sẽ tái hiện kỳ tích giành Ngoại hạng Anh, Cup FA và Champions League của Man Utd mùa 1998-1999. Trong đó, đáng nhớ nhất là danh hiệu Champions League khi Man Utd thắng ngược Bayern ở chung kết tại Camp Nou, nhờ hai bàn của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer trong ba phút bù giờ.

Guardiola thừa nhận các học trò đang "nghĩ và hình dung" về cú ăn ba, đồng thời "tự tin" rằng Man City có thể hoàn thành giấc mơ này. HLV 52 tuổi nói thêm: "Chúng tôi còn cách chức vô địch Ngoại hạng Anh, Cup FA một trận, đã hai lần vào chung kết, một lần vào bán kết Champions League trong ba mùa gần nhất. Trình độ của đội là không thể tin được. Thật khó để làm được những gì Man City đã làm được trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại".

Guardiola đến Man City năm 2016 và đoạt mọi danh hiệu quốc nội, gồm bốn Ngoại hạng Anh, một Cup FA, bốn Cup Liên đoàn, hai Siêu Cup Anh. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể vô địch Champions League. Thành tích tốt nhất của Man City tại đấu trường này là chung kết năm 2021, nơi họ thua Chelsea 0-1 vì bàn duy nhất của Kai Havertz.

Các cầu thủ Man City và ban huấn luyện mừng chiến thắng 4-0 trước Real Madrid ở bán kết lượt về Champions League ngày 17/5. Ảnh: mancity.com

Các cầu thủ Man City và ban huấn luyện mừng chiến thắng 4-0 trước Real Madrid ở bán kết lượt về Champions League ngày 17/5. Ảnh: mancity.com

Mùa 2018-2019, Man City trở thành CLB Anh đầu tiên đoạt cùng lúc ba danh hiệu quốc nội trong một mùa giải gồm Cup Liên đoàn, Ngoại hạng Anh và Cup FA. Họ đánh bại Chelsea 4-3 trong loạt sút luân lưu ở chung kết Cup Liên, vô địch Ngoại hạng Anh với 98 điểm, hơn Liverpool một điểm và đè bẹp Watford 6-0 ở chung kết Cup FA. Đội bóng của Guardiola còn đoạt Siêu Cup Anh khi thắng Chelsea 2-0 nhờ cú đúp của Sergio Aguero. Tại Champions League, Man City dừng bước ở tứ kết khi thua Tottenham với tổng tỷ số 3-4.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Ba trận định đoạt cú ăn ba của Man City" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833