Bà bầu và thai nhi 34 tuần tuổi được cứu sống

25/03/2023 00:16

() - Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã cấp cứu thành công một sản phụ mang thai 34 tuần tuổi trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Chị M.T. (22 tuổi, ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) mang thai tuần thứ 34, được chuyển từ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng sang Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng ngày 11/3, với chẩn đoán viêm phổi nặng.

Chị T. nguy cơ không giữ được thai nhi và tính mạng của người mẹ này cũng trong tình trạng nguy hiểm.

Khi vào viện, chị T. phải thở máy, truyền kháng sinh. Kết quả X - quang phổi của chị T. cho thấy tổn thương lan tỏa 2 bên, thiếu oxy trầm trọng.

Bà bầu và thai nhi 34 tuần tuổi được cứu sống - 1

Chị T. đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện sau khi bác sĩ cứu được cả mẹ và con (Ảnh: BV).

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng phải hội chẩn liên viện với Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng nhằm kịp thời tìm ra cách cứu cả mẹ và con.

Sau khi hội chẩn, bác sĩ quyết định vận hành kỹ thuật ECMO (phổi nhân tạo) để điều trị cho chị T.. Sau vài giờ điều trị, huyết áp, tình trạng oxy máu của sản phụ cơ bản được phục hồi.

Chị T. được điều trị bằng kỹ thuật ECMO đến ngày thứ 9 thì ngưng. Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, ăn uống được và đặc biệt thai nhi vẫn khỏe mạnh.

Ngày 23/3, bác sĩ phẫu thuật mổ bắt con thành công cho chị T. sau khi đánh giá tình trạng đã thuận lợi.

Bác sĩ Đặng Minh Hiền, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, cho biết, đây là một ca bệnh rất nặng và có đến 2 sinh mạng cần được cứu.

"Mọi thứ đều yêu cầu phải rất hoàn hảo, không có một sai sót nào dù là nhỏ nhất. Thấy được kết quả như mong đợi, mẹ và con đều khỏe mạnh chúng tôi rất mừng", bác sĩ Hiền chia sẻ.

Hiện, 2 mẹ con chị T. đều khỏe mạnh và được chuyển sang Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Bạn đang đọc bài viết "Bà bầu và thai nhi 34 tuần tuổi được cứu sống" tại chuyên mục GIÁO DỤC - SỨC KHỎE. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833