Arteta: 'Ngoại hạng Anh mùa tới sẽ khó khăn hơn'

27/05/2023 22:10

AnhTheo HLV Mikel Arteta, Arsenal phải lên kế hoạch và thực hiện kỳ chuyển nhượng hè hoàn hảo để tiếp tục tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới.

"Chúng tôi phải làm mọi thứ thật hoàn hảo, và xuất sắc trong mọi khâu chúng tôi tiếp xúc, tham gia, để có thể tạo ra hiện quả lớn tại CLB. Ngoại hạng Anh mùa sau sẽ còn khó khăn hơn mùa này", Arteta nói ngày 26/5 tại họp báo trước trận tiếp Wolves ở vòng hạ màn.

Arteta trên sân tập London Colney ngày 26/5. Ảnh: arsenal.com

Arteta trên sân tập London Colney ngày 26/5. Ảnh: arsenal.com

Arsenal dẫn đầu Ngoại hạng Anh tới 93% thời gian mùa này và thậm chí tạo cách biệt tám điểm với Man City đầu tháng 4, nhưng vẫn không thể vô địch. "Pháo thủ" thua ba trong năm trận gần nhất, bằng số trận thua của họ suốt 32 vòng trước đó, để Man City vượt lên và bảo vệ danh hiệu.

Arteta nhận định đây là mùa giải khó khăn nhất từ khi ông đến Ngoại hạng Anh năm 2005, và Arsenal phải có "kế hoạch thực sự hứa hẹn" để tiếp tục cạnh tranh mùa tới. Theo HLV Tây Ban Nha, toàn đội có thể phải suy ngẫm một chút, lùi lại một bước, đảm bảo rằng mọi quyết định được đưa ra là đúng đắn, và trở lại với quyết tâm, khao khát làm tốt hơn nữa sau kỳ nghỉ hè.

Theo Sky Sports, Arsenal muốn tăng cường từ hai đến ba vị trong hè 2023, với ưu tiên là một tiền vệ trung tâm, một trung vệ. Các mục tiêu đang được nhắm đến gồm có các tiền vệ Declan Rice (West Ham), Moise Caicedo (Brighton) và trung vệ Edmond Tapsoba (Leverkusen).

Trước vòng hạ màn Ngoại hạng Anh, Arsenal chắc chắn cán đích thứ hai để trở lại Champions League - lần đầu kể từ mùa 2016-2017 dưới trướng HLV huyền thoại Arsene Wenger. Arteta nhấn mạnh Arsenal phải kết thúc mùa giải bằng màn trình diễn tuyệt vời và chiến thắng trên sân nhà. Ông muốn tận dụng trận tiếp Wolves để bày tỏ lòng biết ơn và tiếp nhận nguồn năng lượng đáng kinh ngạc từ người hâm mộ, đồng thời bắt đầu xây dựng cho mùa tới.

HLV Tây Ban Nha còn dùng từ "kết nối" để tóm tắt về mùa giải của Arsenal. "Tôi nghĩ CLB đã kết nối, các bộ phận tại CLB đã kết nối với nhau một cách thực sự mạnh mẽ", Arteta giải thích. "Người hâm mộ kết nối với CLB, với chủ sở hữu và phần còn lại của thế giới. Và tôi nghĩ chúng tôi đã kết nối lại với bản ngã của CLB và phải tiến lên phía trước".

Arteta tiết lộ Arsenal sẽ không tổ chức tiệc mừng cuối mùa. Ông nói: "Toàn đội đã ăn tối vào tuần trước. Tôi tưởng tượng khoảnh khắc trên sân vào Chủ nhật khi chúng tôi có gia đình và mọi người ở đó. Sẽ là thời điểm tốt để kết thúc mùa giải, nhìn nhau và tiếp tục".

Nhà cầm quân Tây Ban Nha xác nhận William Saliba, Tomiyasu Takehiro, Mohamed Elneny vẫn ngồi ngoài, còn Bukayo Saka, Leandro Trossard và Reiss Nelson bỏ ngỏ khả năng thi đấu cuối tuần này. Ông từ chối bình luận về tương lai của Granit Xhaka - tiền vệ được cho đạt thỏa thuận gia nhập Leverkusen với mức phí 16 triệu USD khi kỳ chuyển nhượng mở cửa.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Arteta: 'Ngoại hạng Anh mùa tới sẽ khó khăn hơn'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833