Arteta muốn thắng tiếp Newcastle

01/01/2023 14:03

HLV Mikel Arteta hài lòng khi Arsenal nới rộng cách biệt với Man City lên bảy điểm, và muốn duy trì mạch thắng trước Newcastle ở vòng 19 Ngoại hạng Anh ngày 3/1.

Sau trận thắng West Ham ngày 26/12, Arsenal tiếp tục hạ Brighton 4-2 trong buổi tối cuối cùng của năm 2022. Arteta hạnh phúc khi Arsenal mang thêm niềm vui cho người hâm mộ trên toàn thế giới lúc nâng ly chúc mừng năm mới, và muốn các học trò duy trì phong độ. "Đó là cách tốt nhất có thể để đón năm mới", HLV Tây Ban Nha nói sau trận thắng trên sân Amex. "Chúng tôi thắng hai trận theo những cách khác nhau, và giờ là lúc hướng đến trận gặp Newcastle".

HLV Arteta ôm tiền đạo Eddie Nketiah sau trận Arsenal thắng 4-2 trên sân Amex của Brighton. Ảnh: Offside

HLV Arteta ôm tiền đạo Eddie Nketiah sau trận Arsenal thắng 4-2 trên sân Amex của Brighton. Ảnh: Offside

Hôm qua, Arsenal thi đấu bùng nổ khi dẫn 3-0 nhờ công Bukayo Saka, Martin Odegaard và Ed Nketiah. Sau khi để Kaoru Mitoma rút ngắn cách biệt, Gabriel Martinelli giúp Arsenal tái lập khoảng cách ba bàn với pha bứt tốc và dứt điểm chích mũi giày cận thành.

Tuy nhiên, "Pháo thủ" bị Brighton dồn ép và trải qua những phút thót tim nửa cuối hiệp hai. Phút 77, William Saliba phá bóng lỗi giúp Evan Ferguson sút xâu kim thủ thành Aaron Ramsdale. Khi thời gian chính thức còn một phút, Mitoma lần thứ hai sút tung lưới Arsenal, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

"Điều gì cũng có thể xảy ra tại Ngoại hạng Anh", Arteta nói về khoảnh khắc Brighton suýt rút ngắn cách biệt xuống một bàn. "Diễn biến trận đấu có thể thay đổi rất nhanh và rất khó để ngăn chặn. Nhưng việc bàn thắng bị khước từ giúp Arsenal nắm lợi thế để giữ chiến thắng".

HLV Tây Ban Nha cho biết đã lên kịch bản cho mọi tình huống, bởi các trận đấu tại Ngoại hạng Anh đều khó khăn. "Điều quan trọng là hiểu toàn đội cần gì trong từng thời điểm", Arteta phân tích. "Các cầu thủ phải trải qua nhiều cảm xúc trong trận. Nhưng bạn có thể thấy Arsenal đang thi đấu ăn ý, chọn thời điểm hợp lý, và sự tự tin lên cao cũng là điều quan trọng".

Martinelli đón đường chuyền của Martin Odegaard rồi ghi bàn thứ tư cho Arsenal trước Brighton. Ảnh: PA

Martinelli đón đường chuyền của Martin Odegaard rồi ghi bàn thứ tư cho Arsenal trước Brighton. Ảnh: PA

Trận thắng trên sân Brighton giúp Arsenal vững ngôi đầu với 43 điểm, hơn ĐKVĐ Man City bảy điểm. "Pháo thủ" là đội thứ năm trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh giành 43 điểm qua 16 trận đầu mùa giải, sau Tottenham (mùa 1960-1961), Chelsea (2005-2006), Man City (2017-2018) và Liverpool (2019-2020). Các lần trước, cả bốn đội đều thẳng tiến tới chức vô địch.

Hài lòng khi nới rộng khoảng cách với Man City, nhưng Arteta cũng cảnh báo Ngoại hạng Anh mùa này vẫn còn một chặng đường dài. "Điều khiến tôi phấn khích nhất là khi bước vào phòng thay đồ, thấy các cầu thủ đang nói về những gì cần phải cải thiện. Điều đó có nghĩa Arsenal có thể chơi tốt hơn, và chúng tôi phải tiếp tục cải thiện trước Newcastle", ông nói.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Arteta muốn thắng tiếp Newcastle" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833